Hướng Dẫn Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh (Mẫu Hay), Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Thư xin việc bằng tiếng Anh giúp bạn tăng khả năng giành cơ hội phỏng vấn. Tham khảo cách viết và 1 số mẫu thư dưới đây để sáng tạo cho mình bức thư chất nhất.

Đang xem: Viết thư xin việc bằng tiếng anh

Không ít bạn vẫn luôn thắc mắc về việc: “Tại sao đã có cv bằng tiếng Anh rồi mà còn cần đến thư xin việc bằng tiếng Anh để làm gì nữa?” Trên thực tế, việc cv đính kèm với thư xin việc là việc vô cùng cần thiết và cũng là việc giúp ứng viên thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Nhờ vậy mà cơ hội giành lấy cơ hội phỏng vấn cũng cao hơn. Dưới đây sẽ là tất tần tật thông tin giúp bạn sở hữu một bức thư xin việc tiếng Anh chất nhất.

Nếu như những kinh nghiệm làm việc, những thành tích, những thông tin cá nhân của bạn đã được thể hiện trong cv. Thì thư xin việc sẽ giúp bạn thể hiện được đầy đủ hơn mong muốn và mục đích của bạn khi bạn ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Đại loại như:

*

Thư xin việc bằng tiếng Anh là gì?

Trong thư xin việc sẽ giúp cô đọng lại những gì nổi bật nhất của bản thân ứng viên. Nó không chỉ thể hiện được thành ý của ứng viên mà còn thể hiện kỹ năng viết cũng như một phần kỹ năng giao tiếp của ứng viên. Thông qua điều này, nhà tuyển dụng sẽ có được cái nhìn tích cực về bạn.

Xem thêm: Những Câu Thơ Hay Về Cuộc Sống, Top 10 Bài Thơ Hay Về Cuộc Sống Ý Nghĩa Nhất

*

Hướng dẫn cách viết thư xin việc tiếng Anh

Tưởng chừng như chỉ là những dòng văn nói về mong muốn, lý tưởng của ứng viên. Tuy nhiên, thư xin việc tiếng Anh để được trình bày một cách chuyên nghiệp nhất thì đòi hỏi người viết phải viết cách. Trong phần này, KISS English sẽ chia sẻ tới các bạn cách viết thư xin việc bằng ngôn ngữ tiếng Anh chất lượng, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tốt nhất:

Trong phần mở đầu của một bức thư xin việc, KISS English cần bạn trình bày một cách chính xác thông tin cá nhân cơ bản của mình, bao gồm:

Xem thêm: 6 Mẫu Bàn Làm Việc Tiết Kiệm Diện Tích Cho Ngôi Nhà Nhỏ, Bàn Học Bàn Làm Việc Tiết Kiệm Diện Tích

Cũng trong phần mở đầu là lời giới thiệu. Tránh trường hợp mở đầu lời giới thiệu bằng cầu: “Dear Madam” hay “Dear company”… Thay vào đó, hãy thật lịch sự và trang trọng bằng cụm từ: “Dear Ms/Mr”. Trường hợp không biết tên của nhà tuyển dụng thì bạn cũng có thể: “Dear _ tên công ty” hoặc “Dear HR team”…

Tiếp đó sẽ là vài dòng tóm tắt về bản thân (Tên tuổi, học vấn, định hướng nghề nghiệp). Một số mẫu câu đầu dòng bạn có thể tham khảo, như: