Tiên Hắc Ám (Phim)

TTO – Hầu hết khán giả cho biết họ xem Maleficent: Mistress of Evil (Tiên hắc ám 2) để ngắm dàn diễn viên xinh đẹp, lộng lẫy chứ không tìm được điểm nào đáng khen ở kịch bản.

Đang xem: Tiên hắc ám

Diễn viên đẹp, nổi tiếng là ưu điểm của một bộ phim giải trí nhắm đến chiến thắng phòng vé. Nhưng khi ưu điểm đó gần như là duy nhất, người ta hiểu rằng bộ phim đó bất ổn.

Với một dàn sao nữ như Angelina Jolie, Elle Fanning và Michelle Pfeiffer, Tiên hắc ám 2 lại nhàm chán, yếu ớt và chuệch choạc, khiến người xem hụt hẫng.

Doanh thu cao ở VN, gây thất vọng tại Mỹ

Được quảng bá rầm rộ là “bom tấn” chuyển thể của Disney mùa thu này, Tiên hắc ám 2 không đáp ứng được kỳ vọng về cả chất lượng lẫn doanh thu. Tại Mỹ, doanh thu 3 ngày cuối tuần qua của phim là 36 triệu USD, đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng thua xa so với phần đầu (2014) – đạt 69,4 triệu USD trong 3 ngày đầu.

Khi xem phim, khán giả nhận ra rằng dường như kinh phí 185 triệu USD được đầu tư cho cátxê của dàn sao nổi tiếng và hiệu ứng hình ảnh rộng lớn, choáng ngợp thay vì kịch bản của phim.

New York Times nhận định: “Phát súng tịt ở tuần đầu tiên đặt ra nghi vấn về quyền lực ngôi sao của Angelina Jolie, người hầu như vắng bóng khỏi màn ảnh kể từ phần đầu của Tiên hắc ám vào năm 2014. Đồng thời, cũng cần nghi ngờ quyết định mạo hiểm của Disney khi làm phần tiếp theo sau phần đầu tận 5 năm, một quãng thời gian quá dài”.

READ:  Fast & Furious 9 " Bội Thu Ngay Trong Tuần Đầu Ra Rạp, Con Trai Vin Diesel Đóng Phim Fast & Furious 9

Không nhận được sự tán thưởng từ giới phê bình (41% trên Rotten Tomatoes), doanh thu ảm đạm cho thấy khán giả cũng chưa mặn mà với bộ phim.

Riêng tại VN, theo Box Office Vietnam, phim lại có doanh thu mở màn tốt nhất trong tháng 10 với 35,2 tỉ đồng, bỏ xa các đối thủ khác như Joker và Thất sơn tâm linh. Điều này khá dễ hiểu khi hoạt động truyền thông cho Tiên hắc ám 2 tại Việt Nam là rất rầm rộ, phim được đông đảo khán giả mong chờ.

Xem thêm: Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ Cho Con : Nên Tặng Cho Hay Để Thừa Kế?

Kịch bản, nhân vật ngô nghê

Wall Street Journal gọi Tiên hắc ám 2 là bộ phim “buồn tẻ”. Theo tờ Time, một Maleficent đầy bí ẩn, lẫn lộn giữa quỷ quyệt và nhân hậu của phần 1 đã trở nên nhạt màu ở phần 2, khi biên kịch để tiên hắc ám phải che đi cặp sừng và cố gắng giấu răng nanh khi cười ở bữa tối hoàng gia.

“Maleficent là một nhân vật phức tạp, được định hình bởi quá khứ đau đớn và không dễ dàng dung thứ sự ngu ngốc” – Time phân tích. Vậy mà, để tăng tính giải trí và những tràng cười cho bộ phim, kịch bản lại cho Maleficent nhiều phân cảnh lẫn lời thoại gây cười, khiến nhân vật trở nên hời hợt.

Bên cạnh đó, nhân vật gây khó chịu bậc nhất chính là nàng công chúa, nay đã trở thành nữ vương Aurora (Elle Fanning). Aurora nhiều khả năng trở thành nhân vật bị ghét nhất màn ảnh mùa thu này vì cách hành xử thiếu suy xét.

READ:  Đại Chiến Titan Full 28/28 Vietsub + Thuyết Minh, Động Phym Hd

Phim trao quyền cho nhiều nhân vật nữ: Maleficent, Aurora, hoàng hậu Ingrith (Michelle Pfeiffer). Nhưng sự trao quyền này ngày càng quá đà khi biến các nhân vật nam thành con rối mờ nhạt và nhàm chán.

Trong phim này, cả hoàng tử Phillip lẫn vua cha John đều ngô nghê và vô dụng đến bực mình. Được đầu tư cho khá nhiều đất diễn với tạo hình cầu kỳ, hoàng hậu Ingrith cũng không đủ tỏa sáng để trở thành ác nhân xứng tầm với Maleficent. Cách xử lý dễ dãi với nhân vật này ở phần kết của phim khiến khán giả hụt hẫng.

Với Tiên hắc ám 2, Disney tỏ ra vội vã trong việc xây dựng nội dung cho một dự án xứng tầm với những gì phần 1 đã đạt được.

Hậu quả là phần 2 không thể so sánh với phần 1, và là một phim giải trí dưới trung bình. Một kịch bản yếu như vậy rất cần xem lại, thì lại được dựng thành bộ phim với kinh phí quá lớn.

Trước tình hình này, người hâm mộ của Disney đang lo lắng cho Frozen 2, ra mắt ngày 22-11 tại VN.

Trên thị trường quốc tế, Tiên hắc ám 2 thu về 117 triệu USD, dẫn đến tổng doanh thu toàn cầu đang là 153 triệu USD.

Xem thêm: Nội Dung Phim Đông Cung : Khán Giả Review Đông Cung Hay, Review Phim Đông Cung

Theo New York Times, con số này là rất đáng thất vọng so với kinh phí khổng lồ của phim. Bộ phim tốn đến 185 triệu USD để sản xuất và khoảng 100 triệu USD để quảng bá khắp thế giới.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Người nổi tiếng