Mẫu Bàn Giao Công Việc – Biên Bản Bàn Giao Công Việc

Mẫu biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ không thể thiếu khi bạn nghỉ việc, nghỉ thai sản hoặc chuyển công tác sang bộ phận khác.

Đang xem: Mẫu bàn giao công việc

Biên bản bàn giao công việc là một trong những cụm từ được sử dụng khá thường xuyên, quen thuộc trong quá trình lao động. Vậy Biên bản bàn giao công việc là gì và nó dùng trong trường hợp nào? Nội dung Mẫu biên bản bàn giao công việc gồm những gì?

Khách hàng quan tâm đến nội dung trên, vui lòng tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Luật Hoàng Phi.

Biên bản bàn giao công việc là gì?

Biên bản bàn giao công việc là loại giấy tờ mà người lao động bắt buộc phải viết và giao nộp trước khi nghỉ thai sản, nghỉ việc hay thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác, việc thực hiện biên bản sẽ giúp quá trình nghỉ việc/chuyển việc của người lao động trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thông qua việc hoàn tất biên bản bàn giao, thì người tiến hành bàn giao sẽ rà soát lại tất cả những công việc mình đã thực hiện, công việc mình được phân công mà đang làm dở cũng như thống kê các loại tài liệu, dụng cụ, thiết bị… mà bản thân người bàn giao đã sử dụng trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Người nhận bàn giao sẽ đóng vai trò người thay thế, tức là sẽ tiếp tục làm những công việc mà người đi để lại cũng như tiếp nhận các loại tài sản, dụng cụ… của người cũ để sử dụng cho công việc.

Trường hợp nào cần biên bản bàn giao công việc

– Biên bản bàn giao công việc cần được hoàn thành trước khi người lao động nghỉ việc tại doanh nghiệp.

– Khi các bên bàn giao tài sản, ví dụ như bàn giao tài sản khi cho thuê nhà, bàn giao cho đơn vị chuyển nhà thuê…;

– Khi các bên bàn giao hàng hóa trong quá trình mua bán, giao nhận hàng hóa, ký gửi hàng hóa…

Tuy nhiên trong nội dung bài viết, chúng tôi sẽ tập trung khai thác về biên bản bàn giao công việc trong quá trình tham gia lao động. Vì vậy, khi có ý định nghỉ việc, bản thân người nghỉ hẳn hoặc nghỉ tạm thời cần tìm hiểu về mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc và hoàn thành đúng thời hạn như công ty quy định.

Việc thực hiện Mẫu biên bản bàn giao công việc không chỉ thể hiện trách nhiệm của cá nhân người nghỉ với công việc mà còn là quy định bạn bắt buộc phải thực hiện theo hợp đồng lao động đồng thời biên bản này cũng bảo đảm quyền lợi cho đôi bên. Phía công ty sẽ được đền bù thiệt hại nếu có và phía người lao động thì sẽ không phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại nếu lỗi là do người tiếp nhận sau gây ra.

*

Mục đích của biên bản bàn giao công việc

Hoàn thành việc bàn giao công việc là một trong những điều cần thiết nên trước khi nghỉ việc hãy chuẩn bị một biên bản bàn giao công việc đầy đủ và chính xác để vấn đề nghỉ việc của cá nhân người lao động được thực hiện nhanh chóng mà không gặp những khó khăn gì trong quá trình bàn giao.

Việc thực hiện biên bản bàn giao công việc sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động trong quá trình xử lý, hồ sơ, tiếp tục quá trình làm việc nhanh chóng và đơn giản nhất, cụ thể nó giúp:

– Doanh nghiệp thống kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sở sách, tài liệu các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc, Thống kê lại toàn bộ những công việc mà nhân viên đã làm, đang làm dở hoặc đã liên kế hoạch.

Xem thêm: Mẫu Giới Thiệu Công Ty Mới Nhất Năm 2021, 3 MẫU GiấY GiớI ThiệU

– Biên bản bàn giao công việc sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao, những người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.

– Việc bàn giao đúng quy định, trình tự còn thê hiện trách nhiệm với công việc của người lao động, dù sắp nghỉ việc nhưng vẫn làm hết trách nhiệm của bản thân, giao lại công việc cho người kế nhiệm một cách cẩn thận và chu đáo để không gây ảnh hưởng đến công ty.

– Bảo vệ quyền lợi cho cả người nhận bàn giao và người bàn giao, tránh được một số trường hợp rắc rối có thể phát sinh trong quá trình nghỉ việc…

– Việc bàn giao công việc không chỉ giúp người lao động thực hiện theo đúng hợp đồng lao động đồng thời còn thể hiện cá nhân là người có trách nhiệm và tuân thủ kỷ luật mà còn là sự giúp đỡ lớn lao dành cho người nhận bàn giao kế nhiệm vị trí.

Nội dung biên bản bàn giao công việc gồm những gì?

Hiện nay tuỳ vào từng lý do, mục đích của bàn giao công việc, mà từ đó mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ soạn thảo những mẫu biên bản bàn giao công việc khác nhau để phù hợp với tình hình thực tế của mỗi đơn vị. Song biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc luôn phải đảm bảo những thông tin cơ bản sau:

– Đảm bảo chi tiết, rõ ràng về thông tin về ngày tháng, năm và địa điểm thực hiện quy trình bàn giao công việc.

– Thông tin đầy đủ, chính xác về người bàn giao và người nhận bàn giao công việc, cần cụ thể chi tiết về họ tên, mã số nhân viên, chức vụ, bộ phận làm việc của người đó.

– Lý do phải thực hiện bàn giao công việc: Khi bàn giao công việc thì đừng quên viết phần lý do khiến cá nhân người lao động phải viết biên bản bàn giao công việc. Chú ý tại phần này người lao động ghi rõ lý do bàn giao như nghỉ việc, nghỉ chế độ thai sản hay luân chuyển bộ phận/ đơn vị công tác…

– Nội dung bàn giao công việc: Phần này sẽ có nội dung quan trọng, để xem những công việc bàn giao và những tình hình thực hiện công việc đó, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành. Công việc đó dạng như thế nào và có những con số, số liệu cụ thể nào về công việc đó.

– Ký tên: Cả hai người bàn giao và người được bàn giao cũng như người đại diện phòng hành chính và nhân sự sẽ ký tên vào cuối biên bản.

Người lao động chú ý sau khi hoàn thành xong biên bản thì thông thường biên bản công việc sẽ được in thành 3 bản khác nhau và mỗi bên sẽ giữ lại một bản để làm bằng chứng, cơ sở sau này nên người lao động cần cầm biên bản về và giữ gìn cẩn thận tránh trường hợp sau này có phát sinh tranh chấp lao động.

Xem thêm: Review Phim Crawl: Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần, Review Phim Crawl: Địa Đạo Cá Sấu Tử

Mẫu biên bản bàn giao công việc 2021

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do –Hạnh Phúc

 BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC

Hôm nay, ngày 10 tháng 12 năm 2020, tại Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên Mộc Khai chúng tôi gồm:

Bên bàn giao:

Ông/bà: Trần Thanh Phương

Chức danh: Nhân viên hành chính nhân sự, Phòng/Bộ phận: Hành chính- nhân sự

Bên nhận bàn giao:

Ông/bà: Trần Thị Hiền Anh

Chức danh: Nhân viên hành chính Phòng/Bộ phận: Hành chính- nhân sự

Cùng tiến hành bàn giao công việc với nội dung như sau:

tài liệu Số lượng Tình trạng Vị trí đề hồ sơ, tài liệu 1 1567 Quản lý nhân sự, danh sách nhân viên công ty 01 Đúng như tài liệu cung cấp Phòng hành chính- nhân sự tầng 03 2 17890 Chấm công nhân viên 2020 01 Đúng như tài liệu cung cấp Phòng hành chính- nhân sự tầng 03 3 1986 Quản lý tiền lương năm 2020 02 Đúng như tài liệu cung cấp Phòng hành chính- nhân sự tầng 03

Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ một bản./.