Các Khóa Học Trade Marketing, Nhóm Khóa Học: Trade Marketing

Đa số các lãnh đạo doanh nghiệp đều biết cần phải đầu tư phát triển thương hiệu. Nhưng ngân sách và nguồn lực hạn chế, khó để làm marketing truyền thông, quảng cáo mạnh.

Đang xem: Khóa học trade marketing

*

Hàng hóa bán ra chậm, bị tồn đọng tại điểm bán kéo theo nhiều hệ lụy. Các nỗ lực đẩy hàng, các chiến lược marketing PUSH vô dụng. Bế tắc trong việc hỗ trợ cho đội ngũ bán hàng.

*

Phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi nhàm chán, nói cách khác là “nô lệ” của giảm giá, bán buôn mà chưa biết cách thoát ra.

*

Đau đầu với câu hỏi: “Bằng cách nào để triển khai, kiểm soát, đo lường, đánh giá các chương trình hỗ trợ thương mại như: khuyến mãi, giảm giá, trưng bày … ?”

*

Làm thế nào để xây dựng bộ phận Trade marketing chuyên nghiệp, bài bản. Ứng dụng hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp, ngành hàng?

*

Chưa có form mẫu, quy trình chuẩn Quốc Tế để lập bản kế hoạch Trade Marketing khoa học, chuyên nghiệp: Kế hoạch tháng/quý/năm, kế hoạch tái tung… để tự tin trình bày trước phòng ban & áp dụng thực tế?
Theo nghiên cứu mới nhất của AC Nielsen tại Việt Nam: 76% quyết định mua sản phẩm của khách hàng được thực hiện ngay tại nơi điểm bán.Bạn đã bao giờ mua sắm nhiều hơn so với kế hoạch trước khi đi?Bạn có từng mua về một sản phẩm của nhãn hàng nào đó khác với dự định ban đầu chưa?Đó là bởi Trade Marketing đã tác động tới quá trình ra quyết định của bạn tại nơi mua hàng.Khóa học Trade Marketing do chuyên gia Trade Marketing hàng đầu Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững với chi phí hợp lý, dễ thực hiện, kết quả nhanh bằng cách xây dựng thương hiệu tại điểm bán, tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt, thúc đẩy ra quyết định mua hàng.

READ:  Khai Giảng Các Khóa Học Kỹ Năng Mềm, Kỹ Năng Sống Chất Lượng

Khóa học chuyên sâu

TRADE MARKETING

Lịch học: Từ 30/11, 01/12 đến 07/12, 08/12 năm 2019.

Địa điểm: Tòa nhà A2, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, 207 Giải Phóng, Hà Nội.

Xem thêm: Nguyễn Văn Thương Qua Đời – Thiếu Tá Nguyễn Văn Thương

LỢI ÍCH CỦA HỌC VIÊN

Nâng cao hiệu quả kinh doanh và tránh rủi ro, lãng phí khi vận dụng mô hình Brand – Trade – Sales. Sở hữu “3 nguyên tắc” của Trade Marketing, hiểu Insight và hành vi của khách hàng, của điểm bán. Từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi trong bán hàng. Xác định chính xác những khâu, thời điểm cần Trade Marketing tác động để hỗ trợ Sales bán hàng vào, kéo hàng ra, phát triển thị trường. Bí quyết xây dựng thương hiệu và thúc đẩy khách hàng mua bằng các hoạt động Below The Line (BTL) với hơn 20 hình thức khác nhau.
Cách thức lên ý tưởng thiết kế, sử dụng các công cụ trưng bày (quầy, kệ …), vật dụng quảng cáo (biển hiệu, poster, …). Tăng doanh số, thu hút khách hàng với kỹ thuật xây dựng chương trình khuyến mãi 3 bước, 14 hình thức khuyến mãi hiệu quả nhất. Lập một bản kế hoạch Trade Marketing gồm 09 phần: Kế hoạch tháng/quý/năm, kế hoạch tái tung,… Cách trình bày bản kế hoạch thuyết phục trước nhân viên, đối tác Cách dự đoán các chỉ số kinh doanh và dự báo ngân sách, nguồn lực, vật lực cũng như cách đo lường kiếm soát các hoạt động Trade Marketing.
I. VÌ SAO TRADE MARKETING ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG KINH DOANH? Vai trò của Trade Marketing đối với hoạt động kinh doanh. 3 nguyên tắc trong Trade Marketing. Phân tích mô hình Customer – Brand – Shopper. Nhu cầu của người mua sắm (Shopper Insight) và người khách hàng trung gian (Customer Insight).
II. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG PHÂN PHỐI. Phân tích mô hình phân phối, chính sách phân phối. Hoạt động Trade Marketing phù hợp với mô hình phân phối.
III. CÁC CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN NHÃN HÀNG TRÊN KÊNH PHÂN PHỐI. Hoạt động hỗ trợ từ ATL (Above The Line): TV, Radio, Outdoor, Digtial Marketing… BTL (Below The Line) trong hoạt động Marketing: Sampling, Trade Promotion, Consumer Promotion, Merchandising… Các hoạt động trưng bày và nhận diện từ điểm bán.
IV. KỸ THUẬT XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI. Quy trình xây dựng kế hoạch khuyến mãi ngắn hạn và dài hạn. Lập dự báo sản lượng, Logistics và lập ngân sách phù hợp. Triển khai theo dõi, đánh giá hiệu quả của chương trình khuyến mãi.
V. KỸ NĂNG FIELD-WORK VÀ GIÁM SÁT THỊ TRƯỜNG. Giám sát và đánh giá định kỳ các hoạt động triển khai Trade Marketing. Tìm hiểu thông tin và tạo điểm mạnh trước các đối thủ cạnh tranh. Phân tích thông tin nhu cầu về Shopper, Retailer.
VI. ĐÁNH GIÁ, ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ TRADE MARKETING. Thiết lập hệ thống: Biểu mẫu, cơ sở dữ liệu,… Xây dựng KPIs trong hoạt động Trade Marketing.
VII. LẬP KẾ HOẠCH TRADE MARKETING. Lập kế hoạch hàng năm. Lập kế hoạch tung Sản phẩm mới. Xây dựng các hoạt động hỗ trợ bán hàng Tháng, Quý.
VIII. TRÌNH BÀY KẾ HOẠCH TRADE MARKETING. Thuyết trình bản kế hoạch tổng thế Trade marketing của chính học viên. Phản biện các học viên khác và góp ý của giảng viên. Lễ tốt nghiệp, trao chứng nhận tốt nghiệp, chụp ảnh lưu niệm.

READ:  Tìm Hiểu Về Khóa Học Seo Giá Rẻ, Đào Tạo Seo Giá Rẻ, “Khóa Học Seo Giá Rẻ”

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Chủ doanh nghiệp SMEs đang gặp các vấn đề về cạnh tranh, tăng trưởng. Muốn tăng tốc độ bán ra, tăng thương hiệu sản phẩm với chi phí hợp lý. Muốn nâng cao năng lực và chuẩn hóa bộ phận Trade marketing. Giám đốc, Trưởng phòng các bộ phận: Kinh doanh/bán hàng – Trade Marketing từ các công ty sản xuất, phân phối, thương mại hàng tiêu dùng, gia dụng, F&B, dược,… muốn tăng doanh số, tăng thị phần trong ngay từ 2019. Chuyên viên thị trường, chuyên viên Marketing có kiến thức nền tảng muốn phát triển chuyên môn, tạo cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp.

– Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Học viện kinh doanh Australia.

– Chuyên gia trade marketing có uy tín với hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp làm việc trên thị trường.

– Có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng & phát triển kênh phân phối, quản lý hệ thống bán hàng cả truyền thống và hiện đại tại các công ty hàng đầu: Unilever, Vinamilk, LG, Trung Nguyên, Metro…

Xem thêm: Những Tháng Năm Rực Rỡ ” – Dàn Sao Nữ Hai Thế Hệ Trong Tháng Năm Rực Rỡ

– 7 năm giảng dạy, huấn luyện & tư vấn trong các chiến lược xây dựng kênh phân phối, lập kế hoạch Trade Marketing cho trên 30 công ty toàn quốc: Sunhouse, Panasonic, Lullaby, Hồng Lam, Takuda…

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa Học