Bạn đang tìm khóa học Marketing thực chiến để tìm giải quyết vấn đề cốt lõi trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp? doanhnhan.edu.vn Academy sẽ giúp bạn hiểu cụ thể về kỹ năng lên chiến lược Marketing thực chiến trong bài viết dưới đây.
Đang xem: Khóa học marketing thực chiến master
I. Tổng quan về chiến lược MarketingII. 5 “nỗi đau” khi lên chiến lược Marketing cho doanh nghiệpIII. Khóa học Marketing thực chiến
Contents
Chiến lược Marketing là công cụ giúp đạt được mục tiêu là tăng doanh số bán hàng và có một lợi thế cạnh tranh bền vững.
Chiến lược marketing bao gồm tất cả các hoạt động ngắn hạn và dài hạn nhằm tạo ra lợi nhuận cho công ty. Một chiến lược Marketing sẽ cần mục tiêu, cách thức và các chỉ số đánh giá phù hợp để thâm nhập thị trường. Tuy vậy, có rất nhiều doanh nghiệp đang lãng phí ngân sách vào những chiến lược Marketing không thực tế.
Chiến lược Marketing bao gồm các hoạt động ngắn hạn, dài hạn nhằm tạo ra lợi nhuận.
Trở thành chuyên gia về sản phẩm không khiến bạn trở thành người giỏi nhất để bán sản phẩm đó.
Bạn biết các tính năng của sản phẩm của mình, các bước sản xuất, vật liệu được sử dụng, nhưng bạn không biết làm thế nào để giải thích sản phẩm của mình cho khách hàng tiềm năng – người mà chỉ truy tìm một trong số hàng trăm tính năng bạn kể.
Bất kỳ mặt hàng hoặc dịch vụ nào cũng nên được giải thích từ quan điểm của khách hàng. Khách hàng tìm kiếm điều gì ở dịch vụ hoặc sản phẩm này?
Giá cả, chất lượng hay độ tin cậy là những ví dụ cho điều khách hàng tìm kiếm. Những yếu tố khách hàng tìm kiếm có thể sẽ nâng cao địa vị xã hội của họ, hoặc đơn giản là đem đến sự thỏa mãn cho họ.
Mong rằng tất cả đối tượng đều sẽ yêu thích thương hiệu của mình là vấn đề nhiều Marketer mắc phải.
Ví dụ:
Một người độc thân sẽ không quan tâm đến việc trở thành khách hàng của một luật sư chuyên về Luật Gia đình.Người bán không thể đến viện dưỡng lão để bán các vật phẩm phục vụ cho hoạt động leo núi.
Ở đây, doanh nghiệp cần xác định đúng người mua lý tưởng và phân khúc thị trường của mình. Mạng xã hội là một cách tốt để doanh nghiệp thử các ý tưởng về sản phẩm hay dịch vụ. Nếu bạn nhận thấy rằng chỉ có một sốít khách hàng quan tâm đến các bài viết hoặc dịch vụ của bạn, bạn sẽ biết rằng bạn phải tạo ra một chiến lược bán hàng mục tiêu để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết lý do tại sao khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Khi biết khách hàng lý tưởng của mình đang tìm kiếm điều gì, bạn có thể giải thích rõ hơn về sản phẩm của mình và bạn sẽ có nhiều doanh thu hơn và nhiều lợi thế cạnh tranh hơn.
Doanh nghiệp cần xác định đúng đối tượng và phân khúc thị trường của mình
Mọi doanh nghiệp đều có những tháng có doanh số cao điểm và những tháng có doanh thu ít hơn. Bộ phận Marketing cần có sự phối hợp với đội ngũ bán hàng để hiểu đâu là thời kỳ sản phẩm của mình là lựa chọn tốt nhất đối với khách hàng. Bạn không nên trả tiền cho quảng cáo khi công ty của bạn không có sản phẩm tốt nhất để cung cấp.
Thiếu sự liên kết với đội ngũ Bán hàng thể hiện ở việc số lượng khách hàng tiềm năng tăng lên, nhưng không tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Mỗi hoạt động Marketing đều cần xây dựng dựa trên hành trình nhận thức của khách hàng. Ví dụ, khách hàng đọc được bài viết trên mạng xã hội của doanh nghiệp, sau đó vào trang web và được tư vấn chi tiết về sản phẩm.
Xem thêm: Phim Hay Nhất Của Keanu Reeves Mới Nhất 2021, Xem Phim Keanu Reeves Mới Nhất 2021
Không xây dựng hành trình khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp mất khách hàng tiềm năng. Nhiều khách hàng tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề họ gặp phải mà không biết doanh nghiệp có thể giúp được gì. Bạn cần hiểu hành vi của khách hàng và xây dựng phễu bán hàng khi lên chiến lược Marketing.
Nếu bạn lựa chọn một kênh bán hàng không phù hợp, bạn sẽ chỉ mất thời gian và tiền bạc. Chọn quá nhiều kênh bán hàng cũng là một lựa chọn tồi cho chiến lược Marketing.
Một số nền tảng để quảng cáo doanh nghiệp có thể kể đến như:
– Thông cáo báo chí, đài phát thanh và truyền hình (địa phương, khu vực, quốc gia, quốc tế)
– Tờ rơi trên kính chắn gió ô tô, trong hộp thư, trên tay những người đi ngang qua cửa hàng.
– Tạo blog cho công ty.
– Hồ sơ và các trang trên mạng xã hội.
– Tổ chức một sự kiện cộng đồng cũng sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.
doanhnhan.edu.vn Academy giới thiệu với bạn khóa học Marketing thực chiến có tên gọi: Marketing for Leaders.
Với khóa học này, bạn sẽ tiếp thu kiến thức từ những Huấn luyện viên hàng đầu cùng những bài giảng chất lượng.
Huấn luyện viên Nguyễn Văn Phương hiện là Marketing Expert, đồng thời là CEO doanhnhan.edu.vn Group.
Ông tốt nghiệp thạc sĩ bằng kép chuyên ngành Marketing, Sales & Services tại trường ESCP Europe & Paris Sorbonne; và đại học Ngoại thương Hà Nội. Có hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing tại các công ty trong, ngoài nước, clients và agency, huấn luyện viên Nguyễn Văn Phương cũng từng phụ trách và tư vấn chiến lược marketing cho công ty Thời trang Kowil/Tập đoàn Phú Thái, Tổng công ty VNPT Vinaphone, CTC…
Ngoài ra, Huấn luyện viên còn là nhà sáng lập doanhnhan.edu.vn Academy, CEO của Marketo Consulting – Công ty tư vấn và triển khai chuyển đổi số với CRM, nhà sáng lập Câu lạc bộ Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC) – sân chơi của những người làm marketing chuyên sâu uy tín nhất miền Bắc.
Huấn luyện viên Hoàng Hà là nguyên giám đốc Marketing & Sales Yamaha Việt Nam và giữ vai trò CEO BCI – Business Concept Innovation.
Bên cạnh đó, huấn luyện viên còn là đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Công ty Sport24h – Webthethao.vn – chuyên về tin tức và tổ chức sự kiện thể thao. Đồng thời, ông là nhà sáng lập của SPE (Star Park Entertainment) được thành lập năm 2015.
Ngoài ra, huấn luyện viên cũng từng giữ vai trò là nguyên tổng giám đốc công ty VinFast và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.
Khóa học marketing thực chiến – Marketing for Leaders tại doanhnhan.edu.vn Academy gồm 9 buổi, tương ứng với 9 học phần:
Buổi 1: Vai trò marketing chuyên nghiệp và thực chiến
Buổi 2: Nghiên cứu thị trường
Buổi 3: Thấu hiểu khách hàng – Consumer Insights
Buổi 4 và buổi 5: Chiến lược marketing mix: 4Ps, 6Ps, 7Ps
Buổi 6: Chiến lược sản phẩm, quản trị danh mục sản phẩm
Buổi 7: Chiến lược giá và chiến lược kênh
Buổi 8: Lập kế hoạch Marketing
Buổi 9: Báo cáo bài tập nhóm
Sau 9 buổi học, khóa học Marketing for Leaders sẽ đem đến cho bạn trọn vẹn kiến thức và kết quả xứng đáng nhất.
Khung cảnh lớp học tại doanhnhan.edu.vn Academy
Đội ngũ mentor trang bị cho bạn những case study thực tiễn của doanh nghiệp. Đảm bảo sau 9 buổi học, bạn có thể áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế.
Khóa học Marketing thực chiến sẽ giúp bạn sở hữu tư duy triển khai marketing thực chiến của 1 CMO. Từ đó, giúp thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ và có giải pháp phù hợp cho bài toán marketing.
Xem thêm: Khóa Học Nhân Sự Ngắn Hạn,Vinatrain Pro Đào Tạo Thực Tế, Nghề Nhân Sự
Khóa học Marketing for Leaders tại doanhnhan.edu.vn Academy phù hợp với những học viên đang đảm nhiệm vai trò:
Chuyên viên marketingQuản lýChủ doanh nghiệpTrưởng nhóm bán hàng cấp cao.
Khóa học Marketing thực chiến – Marketing for Leaders tại doanhnhan.edu.vn Academy được khai giảng vào ngày 25.6.2021
Học phí khóa học: 15.000.000 VND.
Ưu đãi học phí lên đến 40% khi bạn đăng ký theo nhóm. Để được tư vấn chi tiết về khóa học, vui lòng liên hệ Hotline: 0912052512
Quý học viên có thể tham khảo thông tin chi tiết Khóa học Marketing thực chiến tại đây: https://doanhnhan.edu.vn/course/practical-marketing-mastery/
BẠN MUỐN NHẬN TƯ VẤN CHUYÊN SÂU VỀ KHÓA HỌC? VUI LÒNG ĐỂ LẠI THÔNG TIN TRONG BẢNG DƯỚI ĐÂY: