Khóa Học Leadership Nâng Tầm Quản Trị, Khóa Học Leadership Skills For Manager

“Hiệu quả của cá nhân và tổ chứcluôn tỷ lệ thuận với năng lực lãnh đạo”— JOHN C.MAXWELL —

Câu nói của John Maxwell luôn đúng trong mọi hoàn cảnh của tất cả các doanh nghiệp trong thời đại kinh tế thị trường cạnh tranh hiện nay. Và “nâng cao năng lực lãnh đạo thông qua việc đào tạo, huấn luyện nhân viên” cũng chính là kết quả và lợi ích mà các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý sẽ nhận được qua các khóa học về lãnh đạo bản thân, lãnh đạo đội ngũ.

Đang xem: Khóa học leadership

Xưa nay chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn là: quản lý là lãnh đạo và ngược lại. Tuy nhiên, thực tế tại doanh nghiệp hay bất kỳ một mô hình tổ chức kinh tế nào đều cho thấy không thể đánh đồng nhà lãnh đạo với nhà quản lý. Song, sự khác biệt giữa hai phạm trù cũng không có nghĩa một nhà quản lý hoàn toàn chỉ là quản lý và không thể trở thành lãnh đạo giỏi.Trước hết, chúng ta cần định nghĩa lại lãnh đạo là gì? Đó là hoạt động dẫn dắt một nhóm người hoặc một tổ chức, bao gồm: Thiết lập và chia sẻ tầm nhìn, cung cấp thông tin, kiến thức, phương tiện, phối hợp và giải quyết những xung đột giữa các thành viên.Sự thay đổi quan niệm về phong cách của một nhà lãnh đạo đã diễn tiến theo thời gian. Trước, chúng ta hình dung lãnh đạo là một người độc đoán, trung tâm cá nhân, tập trung nhiều vào công việc; thì nay, lãnh đạo là người biết hòa hợp, chia sẻ, làm việc và chỉ huy đội nhóm theo một hệ thống, không tập trung nhiều cá nhân mà tập trung vào văn hóa giá trị, toàn cầu và đa quan điểm.Thông qua các cuộc khảo sát trên toàn cầu, đang tồn tại 7 phong cách lãnh đạo cơ bản là: Chuyên quyền, dân chủ, đại diện, thu hút, phục vụ, chuyển giao và thay đổi.Mỗi một phong cách đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, trong khi đó, thực tế tại doanh nghiệp Việt Nam lại cho thấy rất nhiều doanh nghiệp đang có cung cách quản trị theo hình thức đề bạt các cấp quản lý vào các vị trí đòi hỏi thể hiện những năng lực lãnh đạo, những phong cách lãnh đạo mà đôi khi chính những người được đề bạt lại không được đào tạo để xác định cho mình một phong cách lãnh đạo, những khả năng thể hiện năng lực quản lý, kết hợp lãnh đạo của bản thân.Do đó mới xuất hiện tình trạng chung của doanh nghiệp là thừa quản lý, thiếu lãnh đạo, thiếu những người có khả năng truyền cảm xúc, xác định tầm nhìn và cuốn hút mọi nhân sự trong công ty cùng tiến lên một giá trị mới.Có 3 sai lầm phổ biến trong tư duy về quản lý và lãnh đạo. Thứ nhất, cứ nghĩ quản lý là lãnh đạo và ngược lại. Thứ hai, lãnh đạo tức ám chỉ những người ở vị trí cao nhất trong một cấu trúc tổ chức.

READ:  Khóa Học Adobe Illustrator Căn Bản Ở Đâu Tốt Tại Tphcm, Khóa Học Adobe Photoshop

Xem thêm: 1 Lạng Bằng Bao Nhiêu Gam, Yến, Tạ, Tấn? Cách Quy Đổi 1 Lạng

Và thứ ba, lãnh đạo là thiên bẩm. Chúng ta cần phải xác định lãnh đạo là người có thể được tạo ra, chứ không phải được sinh ra.Vậy làm thế nào để có thể tạo ra lãnh đạo xuất sắc trong một doanh nghiệp, một tổ chức?Trước tiên, cần nhận biết 8 dấu hiệu để xác định khả năng thất bại trong quản lý và lãnh đạo:- Không biết giao tiếp (không biết lắng nghe)- Không biết lãnh đạo (không biết cách nói sự thật và tạo dựng lòng tin)- Không thay đổi (khó thích nghi với mọi biến động)- Không có khả năng thiết lập mối quan hệ- Không có khả năng mang lại kết quả như kỳ vọng- Không có năng suất công việc cao- Không giúp nhân viên phát triển- Không chú ý phát triển bản thânNhư vậy, để có thể phát triển một nhân viên thành một nhà lãnh đạo xuất sắc, điều quan trọng là phải có chiến lược xây dựng mô hình lãnh đạo trong từng doanh nghiệp, phát triển những điểm mạnh của các nhà quản lý và trên hết mỗi một nhà quản lý, lãnh đạo đều phải biết thay đổi thái độ của bản thân. Thay đổi mới có thể “tạo ra” những con người mới, phong cách mới.John Maxwell, bậc thầy về nghệ thuật lãnh đạo, cho biết: “Có một thực tế rằng 99% lãnh đạo đều không xuất phát từ cấp cao mà từ cấp trung trong một tổ chức”.Do đó, không phải tất cả những người có chuyên môn giỏi đều có thể làm quản lý giỏi và ngược lại; điều quan trọng là bạn phải biết được mình là ai, đang đứng ở đâu, có những kỹ năng quản lý con người nào và cần phải phát triển những kỹ năng nào tiếp theo. Biết được mình là ai đã là một thách thức. Biết mình đang đứng ở đâu càng là một thách thức với chính bản thân mỗi người.Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và doanh nghiệp đang phải nỗ lực tái cơ cấu như hiện nay, có lẽ, bên cạnh nỗ lực tái cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp, mỗi một nhân sự, kể cả các nhà quản lý cấp trung – nơi có thể xuất hiện những lãnh đạo trung tâm và xuất sắc – cũng cần phải tự nhìn lại và định vị lại năng lực của bản thân, để có được sự tương thích với doanh nghiệp của mình trong nội tại cơ cấu mới mẻ ở thì tương lai.

READ:  Tesol Là Gì? Làm Sao Biết Khóa Học Tesol Là Gì? Bạn Có Thể Học Ở Đâu?

Xem thêm: Tiểu Sử Amee Tiểu Sử, Năm Sinh, Chiều Cao Amee, Tiểu Sử, Năm Sinh, Chiều Cao Amee

Hãy tham thảo Các Khóa Học Kỹ Năng Lãnh Đạo do các Giảng viên chuyên nghiệp tại Học Viện Đào Tạo doanhnhan.edu.vn giảng dạy.

Kỹ Năng Lãnh Đạo Bản Thân

Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân

Kỹ Năng Lãnh Đạo Nhóm

Kỹ Năng Lãnh Đạo Đồng Cấp

Kỹ Năng Lãnh Đạo 360o

Lãnh Đạo Doanh nghiệp

Đổi Mới Tư Duy Lãnh Đạo

Phát Triển Năng Lực Lãnh Đạo

Lãnh Đạo Tạo Ảnh Hưởng

Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả

Lãnh Đạo Theo Tình Huống

Lãnh Đạo Cho Nhà Quản Lý

Trí Tuệ Cảm Xúc Lãnh Đạo

Bạn đang tìm kiếm chương trình đào tạo theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp?Chúng tôi hợp tác với bạn để đánh giá nhu cầu đào tạo hiện tại của tổ chức, đồng thời thiết kế chương trình đào tạo phù hợp cho từng bộ phận cụ thể tại doanh nghiệp. Cần tư vấn chương trình đào tạo, Quý doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây.
Profile doanhnhan.edu.vn
*

doanhnhan.edu.vn_Profile_VN (6MB) doanhnhan.edu.vn_Profile_EN (12MB)

Một vài hình ảnh các khóa học

*

*

*

*

7 Thói Quen Thành Đạt Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng Quản Lý Căng Thẳng Tư Duy Lãnh Đạo

*

*

*

*

Kỹ Năng Thuyết Trình Quản Lý Chuyên Nghiệp Duy Tích Cực Lắng Nghe Tích Cực

*

*

*

*

Tư Duy Sáng Tạo Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Kỹ Năng Mua Hàng Kỹ Năng Thuyết Trình

*

*

*

*

Quản Lý Căng Thẳng Kỹ Năng Viết Báo Cáo Quản Lý Sản Xuất Tư Duy Sáng Tạo

*

*

*

*

Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng Tư Duy Logic Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp

*

*

*

*

Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp Kỹ Năng Viết Báo Cáo Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân
*
*
*
*
Lập Kế Hoạch Hàng Năm(AOP) Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp Kỹ Năng Hỗ Trợ Chuyên Nghiệp
*
*
*
*
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Quản Trị Kho Hàng Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng
*
*
*
*
Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng Kỹ năng Quản Lý Thời Gian
*
*
*
*
Thực Hiện KAIZEN Giám Sát Sản Xuất Giám sát Kênh Bán Hàng Kỹ Năng Giao Tiếp, Phân Công
*
*
*
*
Kỹ Năng Gọi Điện Thoại Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa Học