Hiện nay trên thế giới, ước tính số người dùng Internet đạt 2.9 tỉ người và trung bình có khoảng 650 triệu đô được giao dịch trên nền tảng Internet với mục đích kinh doanh online mỗi ngày. Báo cáo chỉ ra rằng, trong vòng 1 thập kỷ nữa, có thêm 3 tỉ người được sử dụng Internet thường xuyên, và chắc chắn số lượng này sẽ đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế online này.Bill Gates đã nói:”Nếu trong vòng 5-10 năm nữa, bạn không kinh doanh online, thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh gì nữa.” Dân số tăng trưởng nhanh chóng cộng thêm việc phát triển công nghệ hiện đại đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của con người. Cơ hội để những người kinh doanh online làm giàu trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. “Xuất hiện online hay là chết”Không có công thức cụ thể nào để giúp bạn trở thành người kinh doanh online giỏi nhưng tham gia lĩnh vực này cần nhiều kỹ năng và sự am hiểu như: 1. Kỹ năng quản trị fanpage và website bán hàngĐây là kỹ năng bạn cần có đầu tiên khi bước vào con đường bán hàng qua mạng. Hãy luôn theo dõi các chỉ số thống kê ở fanpage cũng như website, những con số đó sẽ cho bạn biết đối tượng khách hàng nào thường xuyên ghé thăm cửa hàng online của bạn, khung giờ nào lượt tiếp cận đông và đơn hàng mỗi ngày được đặt ra sao, thời gian trả lời khách hàng bao nhiêu có nhanh hay không, phản hồi của khách hàng.Tất cả những gì liên quan đến việc có thêm đơn hàng đều cần được quan tâm, kỹ năng quản trị ở đây là bạn hãy quan sát, phân tích dựa vào đó đưa ra các chính sách phù hợp để áp dụng vào fanpage cũng như website của mình.2. Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩmĐây cũng là kỹ năng quan trọng và không thể thiếu đối với những người kinh doanh online. Để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của mình, thì không thể thiếu những bài quảng cáo PR, mô tả sản phẩm thật đặc sắc và thu hút được sự chú ý, quan tâm của khách hàng.3. Kỹ năng trả lời khách hàngNếu là nhân viên bán hàng bình thường bên ngoài thì chắc hẳn cần rất nhiều kỹ năng, điều đó không có nghĩa tiếp khách hàng qua màn hình máy tính thì kỹ năng trả lời khách hàng là không quan trọng.4.
Đang xem: Khóa học kỹ năng bán hàng online
Xem thêm: Mẫu Đơn Xin Việc Cgv Tuyển Dụng Part Time Và Những Thông Tin Cần Biết
Xem thêm: Trương Nam Thành : Tin Tức, Hình Ảnh Mới Nhất Về Siêu Mẫu Sinh Năm 1991
Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi không tốtKhi bán hàng online có thể bạn sẽ bị “vùi dập” bởi những tin đồn hoặc phản hồi không tốt. Nguyên tắc mãi không thay đổi “Khách hàng là thượng đế”, dù chưa biết phản hồi của khách hàng có đúng hay không bạn đều phải xin lỗi trước “xin lỗi vì sự cố để bạn cảm thấy phiền lòng”…, theo cuốn sách “Đắc nhân tâm” có nguyên tắc nói lời xin lỗi. Điều đó khiến khách hàng thấy họ được coi trọng và có tâm lý ở bậc cao hơn có thể rộng lượng bỏ qua chuyện nhỏ nhoi.Sau đó bạn hãy xem lý do như thế nào, nếu do sản phẩm của bạn hãy nhận lỗi và làm dịu lòng khách hàng bằng cách tặng ưu đãi khuyến mãi. Nếu lỗi phát sinh không do bạn nhưng khách hàng cố ý muốn gây khó dễ và hạ uy tín của bạn, thì cần cứng rắn, đưa ra các bằng chứng, nếu cần thiết hãy chụp đoạn đối thoại để chứng minh mình không có lỗi cho fan của bạn biết.5. Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ của Facebook và tận dụng sức mạnh internetKhi bán hàng online, bạn buộc phải biết cách chạy quảng cáo trên Facebook, tổ chức sự kiện giảm giá, trúng thưởng. Bạn cũng thử tham gia các diễn đàn, blog nơi có nhiều vị khách hàng tiềm năng bàn luận về sản phẩm của mìng. Bạn sẽ học hỏi ra được nhiều điều, có thể còn có thể gia tăng đơn hàng nhanh chóng đấy.
Khóa học kỹ năng trong Ngành Kinh Doanh Online
Kỹ năng Marketing Online |
Kỹ năng viết bài PR |
Tìm kiếm khách hàng | Kể chuyện trong Marketing |
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả | Kỹ năng lắng nghe & Đặt câu hỏi |
Kỹ năng gọi điện thoại | Kỹ năng quản lý thời gian |
Kỹ năng quản lý bản thân | Kỹ năng làm việc nhóm |
Kỹ năng giải quyết vấn đề | Kỹ năng dịch vụ khách hàng |
Tâm lý hành vi khách hàng | Kỹ năng quản lý stress |
Xây dựng hình ảnh cá nhân | Kỹ năng quản trị cảm xúc |
Quản lý đội ngũ nhân viên | Kỹ năng huấn luyện đội ngũ |
Bạn đang tìm kiếm chương trình đào tạo theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp?Chúng tôi hợp tác với bạn để đánh giá nhu cầu đào tạo hiện tại của tổ chức, đồng thời thiết kế chương trình đào tạo phù hợp cho từng bộ phận cụ thể tại doanh nghiệp. Cần tư vấn chương trình đào tạo, Quý doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây. |
Profile doanhnhan.edu.vn |
|
doanhnhan.edu.vn_Profile_VN (6MB) doanhnhan.edu.vn_Profile_EN (12MB) |
Một vài hình ảnh các khóa học
|
|
|
|
7 Thói Quen Thành Đạt | Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng | Quản Lý Căng Thẳng | Tư Duy Lãnh Đạo |
|
|
|
|
Kỹ Năng Thuyết Trình | Quản Lý Chuyên Nghiệp | Tư Duy Tích Cực | Lắng Nghe Tích Cực |
|
|
|
|
Tư Duy Sáng Tạo | Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân | Kỹ Năng Mua Hàng | Kỹ Năng Thuyết Trình |
|
|
|
|
Quản Lý Căng Thẳng | Kỹ Năng Viết Báo Cáo | Quản Lý Sản Xuất | Tư Duy Sáng Tạo |
|
|
|
|
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng | Tư Duy Logic | Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân | Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp |
|
|
|
|
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp | Kỹ Năng Viết Báo Cáo | Kỹ Năng Làm Việc Nhóm | Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân |
|
|
|
|
Lập Kế Hoạch Hàng Năm(AOP) | Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục | Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp | Kỹ Năng Hỗ Trợ Chuyên Nghiệp |
|
|
|
|
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân | Quản Trị Kho Hàng | Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng | Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng |
|
|
|
|
Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả | Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng | Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng | Kỹ năng Quản Lý Thời Gian |
|
|
|
|
Thực Hiện KAIZEN | Giám Sát Sản Xuất | Giám sát Kênh Bán Hàng | Kỹ Năng Giao Tiếp, Phân Công |
|
|
|
|
Kỹ Năng Gọi Điện Thoại | Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân | Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp | Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân |