Mẫu Email Giới Thiệu Nhân Viên Mới Chuẩn Và Mới Nhất, Mẫu Email Giới Thiệu Nhân Viên Mới Căn Bản

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện sẽ góp phần thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân sự mới. Vì vậy, gửi mail chào mừng nhân viên mới đến toàn bộ nhân sự doanh nghiệp đã trở thành văn hóa tại rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Người phụ trách có thể lựa chọn mẫu mail chào mừng nhân viên mới cho từng cá nhân hoặc cho một nhóm nhân sự cùng đến nhận việc. Cụ thể, mẫu mail như thế nào là hiệu quả, hãy để doanhnhan.edu.vn chia sẻ cùng bạn.

Đang xem: Email giới thiệu nhân viên mới

I. Mục đích của việc gửi mail chào mừng nhân viên mới

Thư chào mừng nhằm mục đích thể hiện sự nồng nhiệt, thiện chí mà nhà tuyển dụng gửi đến một nhân viên mới. Người mới đến lúc nào cũng có những điều bỡ ngỡ, vì vậy, mail chào mừng nhân viên mới:

Vừa giúp họ cảm nhận sự trân trọng mà công ty dành cho mình

Người viết thư chào mừng có thể là trưởng phòng nhân sự hoặc trưởng phòng ban nơi nhân viên mới làm việc.

*

II. Cấu trúc mail chào mừng nhân viên mới

Một mail chào mừng nhân viên mới cần hội đủ những nội dung sau:

1. Tiêu đề mail

Nêu rõ mục đích chính mà bạn muốn gửi đến nhân viên mới

Ví dụ : Chào mừng nhân sự mới / Chào mừng anh/chị …. / Chào mừng đội ngũ nhân sự mới…

2. Gửi lời chào đến nhân viên mới

Một lời chào thân mật hoặc trịnh trọng sẽ tùy thuộc vào độ tuổi của người nhân sự mới, vị trí cấp bậc… so với người gửi mail.

Ví dụ : 

Kính gửi Anh Nguyễn Minh – tân trưởng phòng sản xuất công ty ABC

Chào các anh chị / Chào anh Trương Kiệt / Thân chào chị Hoa….

*

2. Giới thiệu về người gửi mail

Mở đầu nội dung mail chào mừng, người gửi mail cần giới thiệu rõ về bản thân, họ tên, chức vụ để nhân viên mới nắm rõ thông tin.

3. Lời chào mừng đến nhân viên mới

Đây là nội dung chính của mail, một lời chào hân hoan, nồng nhiệt sẽ giúp nhân viên mới có cái nhìn ấn tượng về môi trường làm việc tôn trọng người lao động của tổ chức.

4. Thông tin cần thiết cho quá trình nhận việc

Thông thường những thông tin này đã được trao đổi trước với nhân sự mới để thống nhất việc sắp xếp công việc. Nhưng khi gửi mail chào mừng, chúng ta cũng nên nhắc lại để những người cùng nhận mail này có thể theo dõi và triển khai. Cụ thể gồm:

Thời gian nhận việc

Người hướng dẫn trực tiếp

Người hỗ trợ từ những phòng ban khác, thường là từ phòng nhân sự

*

5. Lời kết mail

Một lời kết gợi mở cho phép nhân sự mới tìm kiếm sự hỗ trợ rộng hơn, thay vì chỉ gói gọn trong phạm vi phòng ban trực thuộc sẽ giúp nhân viên mới an tâm hơn khi làm việc. Vì đôi lúc, việc phản ánh lên người quản lý trực tiếp sẽ không được thuận lợi bằng việc thông qua một bên thứ ba, như phòng nhân sự chẳng hạn.

III. Mẫu mail chào mừng nhân viên mới chuẩn nhất

Dưới đây là mẫu mail chào mừng chuẩn nhất, đã và đang được áp dụng trong mọi loại hình doanh nghiệp và mọi cấp bậc vị trí công việc

1. Chào mừng một thành viên mới

Tiêu đề mail: Chào mừng chị Nguyễn Thị Hoa – Chuyên viên đối ngoại

Thân chào chị Hoa,

Tôi là Nguyễn Công Danh – Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Thay mặt công ty, chúng tôi rất hân hoan chào đón chị gia nhập cùng tập thể công ty ABC với vai trò Chuyên viên đối ngoại trực thuộc phòng truyền thông.

Xem thêm: Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi Truyện, Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi

Chúng tôi đánh giá cao năng lực và tinh thần nhiệt huyết của chị dành cho công ty và vị trí công việc này. Hy vọng, trong thời gian công tác, chúng ta sẽ cùng tạo nên những thành tích vượt bậc, nâng tầm công ty ABC trên thương trường.

Qua mail chào mừng này, tôi cũng xin được thông báo đến chị:

Người trực tiếp hướng dẫn : Chị Trần Thị Nguyệt Nga – trợ lý trưởng phòng truyền thông

Người hỗ trợ thủ tục nhân sự : Chị Trương Kim Mỹ – chuyên viên nhân sự – điện thoại : (028)… – Ext : 11

*

Trong quá trình tiếp quản công việc, nếu cần hỗ trợ, chị có thể liên lạc với trưởng phòng truyền thông hoặc với tôi. Công ty luôn mong muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả nhân sự.

Một lần nữa, thay hân hoan chào đón chị Hoa đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.

Trân trọng,

(Ký tên)

Nguyễn Công Danh

Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

2. Chào mừng nhiều thành viên mới

Tiêu đề mail: Chào mừng các thành viên mới gia nhập công ty {ABC}

Chào các Anh Chị,

Tôi là Nguyễn Công Danh – Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Anh Trương Quốc Đại – sinh năm 1982 – trợ lý trưởng phòng xuất nhập khẩu

Anh Trần Vinh – sinh năm 1992 – nhân viên khai báo hải quan

Chị Trương Diệu Nhi – sinh năm 1997 – nhân viên chứng từ hàng xuất

Chị Nguyễn Nguyệt Ánh – sinh năm 1998 – nhân viên chứng từ hàng nhập

*

Cụ thể:

Anh Nguyễn Tiến – trưởng phòng xuất nhập khẩu – sẽ trực tiếp hướng dẫn anh Trương Quốc Đại

Anh Trần Văn Minh – chuyên viên khai hải quan – sẽ trực tiếp hướng dẫn anh Trần Vinh

Chị Tăng Kim Ái – trưởng bộ phận chứng từ – sẽ phân công chuyên viên hướng dẫn chị Trương Diệu Nhi và chị Nguyễn Nguyệt Ánh.

Nếu có thắc mắc nào khác trước hoặc trong quá trình tiếp quản công việc, các anh chị có thể liên hệ trực tiếp tôi theo thông tin ở phần chữ ký mail.

Một lần nữa, thay mặt công ty, hân hoan chào đón các anh chị đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.

Xem thêm: Độ Nổi Tiếng Của Chú Chó Hachiko, Chú Chó Hachiko

Trân trọng,

(Ký tên)

Nguyễn Công Danh

Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Những mẫu mail trên đây được đánh giá cao về tính khả dụng và chuẩn mực cho mọi vị trí nhân sự. Tùy vào đặc thù và truyền thống của mỗi doanh nghiệp, người phụ trách có thể thêm nội dung vào mẫu mail chào mừng nhân viên mới mà doanhnhan.edu.vn đề cập trên đây. Với lời chào mừng này, nhân sự mới vừa cảm nhận mình được tôn trọng, vừa an tâm tiếp quản công việc mới từ các đồng nghiệp trong tổ chức.►► Bạn tham khảo thêm về dịch vụ Trợ lý Tuyển Dụng của chúng tôi =>

*