Sales Letter là gì ? Ai cần viết “Sales Letter” ?

Ngày nay với sự bùng nổ của internet , thì việc sử dụng email (thư điện tử) trong các giao dịch, kí kết hợp đồng cũng như chào hàng… là điều tất yếu. Sự xuất hiện của Email đang dần trở thành công cụ đắc lực của các nhà kinh doanh nói chung và dân Sale nói riêng và cũng vì lẽ đó mà thuật ngữ “Sales Letter” ra đời .

Trước tiên để hiểu rõ “Sales Letter” là gì ? Thì chúng ta cần hãy tìm hiểu ví dụ sau 

Một ví dụ về Sales Letter tại GED 

Ví dụ về chương trình "Học bổng tri ân - Mừng tân xuân mới"  chính là một ví dụ cụ thể về Sales Letter . Với việc đưa ra thông tin về chương trình tri ân tặng khách hàng khóa học chính là việc mà học viện GED đang giới thiệu các khóa học của mình với mọi người. Bởi thế khái niệm về "Sales Letter" cũng không có gì quá cao siêu và khó hiểu .

Theo bách khoa toàn thư mở (Wikipedia ) thì "Sales Letter" có nghĩa là một hình thức gửi thư trực tiếp, trong đó một nhà quảng cáo, người viết sẽ gửi một bức thư cho một khách hàng tiềm năng thuyết phục người đọc để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào đó.
Để bạn đọc dễ hiểu chúng tôi xin phép được đưa ra khái niệm về "Sales Letter" như sau:
"Sales Letter" chính là một bức thư bán hàng, hay còn gọi là một lá thư viết cho việc công khai,công bố sản phẩm hoặc một dịch vụ cho người tiêu dùng. Nó là một loại thư kinh doanh; có nghĩa là để tạo ra các phi vụ bán hàng. Nó cũng có khả năng mang một thông điệp như thư thông báo, thư ngỏ.
Vậy "Sales Letter"  giải quyết vấn đề gì và ai là người cần điều đó ???
"Sales Letter" giải quyết vấn đề theo cách thức hoạt động của mô hình "AIDA" !
Tức là đưa người đọc từ : Chú ý  (Attention) ---> Thích thú (Interest)---> Khao khát (Desire)----> Hành động (Action) 

Attention (Sự chú ý) : Sẽ có rất nhiều email mà khách hàng của bạn sẽ nhận được mỗi sáng thức dậy, mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi ngày làm việc vì thế nếu tiêu đề email không đủ sức để gây sự chú ý đến với họ thì sự thích thú sẽ mãi bị ngủ quên và đương nhiên là hành động sẽ chẳng bao giờ xảy ra cả, bởi thế nên một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp cho khách hàng của bạn hay đối tác chú ý hơn cả.
 Interest (Thích thú) : Sự thích thú có lẽ là thứ mà ai cũng muốn ngay cả bạn là ai , con nít, người lớn hay cụ già. Theo các nghiên cứu khoa học tại Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Hoa Kỳ (Mỹ) thì con người có xu hướng muốn tiếp cận những thứ thích thú trước và nhiều hơn những thứ người ta không thích thế nên cung cấp thông tin tương đối với một dòng chảy liên tục tạo sẽ tạo ra sự quan tâm đủ để khách hàng chú ý.
Desire (Khao khát ) : Tính năng thiết yếu thứ ba được bắt đầu bằng cách cung cấp thực tế và ví dụ thực tế. Cho thấy những lợi ích thông qua một ngôn ngữ đơn giản sẽ tạo ra một mong muốn bất kì
 Action (Hành động ) : Ba tính năng đầu tiên có nghĩa là để dẫn đến một cuộc gọi cuối cùng cho hành động. Đôi khi, đó là không đủ và bạn cần phải thuyết phục để tạo ra một hành động bán thành công.Trong trường hợp này, nó cũng trở thành  hành động như bạn phải thuyết phục một khách hàng tiềm năng trở thành một người mua thực tế.

Mô hình AIDA trong Sales Letter

Giải quyết được mô hình AIDA tức là bạn  đã phần nào làm Sales Letter ổn đó. 
Và ai cần phải biết về "Sales Letter" ?
Mọi người họ thường nghĩ Sales Letter chỉ dành cho những dân "Sale" hay những người làm kinh doanh, tuy nhiên họ đã nhầm khi nhận định điều đó . " Sales Lerter" không chỉ đơn giản là công cụ đắc lực của dân Sale mà nó còn là công cụ của rất nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, ví dụ như : Những trình dược viên trong ngành dược phẩm cũng cần viết những thư chào hàng giới thiệu sản phẩm cho các hiệu  thuốc hay những luật gia cần viết để giới thiệu dịch vụ của họ hay cả những người thợ may cũng cần viết để có thể mong có cơ hội hợp tác với các cửa hàng thời trang.... Chính vì thế mà "Sales Letter" ngày nay như là một công cụ tất yếu cần có để tất cả những ai đã, đang và sẽ làm kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng, đối tác một các tốt nhất.

 

 

 

 


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]