Những kỹ năng bán hàng hiệu quả phần 5

Bán hàng không phải là một vấn đề đơn giản. Người bán hàng mà hiểu được khách hàng của mình sẽ trở thành người bán hàng thành công nhất. Một lời khuyên được đưa ra cho những người bán hàng chuyên nghiệp là hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về khách hàng của bạn.

 Kỹ năng bán hàng hiệu quả phần 5

- Biết rõ về khách hàng và về công việc của họ.

Các khách hàng luôn mong đợi bạn thấu hiểu về công việc, về sản phẩm, dịch vụ của họ và những gì họ mong muốn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy nghiên cứu về lĩnh vực hoạt động của khách hàng, các vấn đề và chiều hướng phát triển của nó, những gì khách hàng đang mong muốn từ bạn để từ đó có những lời lẽ thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả nhất. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cũng nằm ở việc bạn có hiểu gì về khách hàng và công việc của họ hay không.

- Tổ chức, sắp xếp bản giới thiệu bán hàng của bạn.

Cấu trúc cơ bản của bất kỳ bản giới thiệu bán hàng nào đều bao gồm 6 điểm then chốt, bao gồm: xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, đưa ra những câu hỏi để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, tổng kết nội dung bán hàng cơ bản của bạn, và khép lại công việc bán hàng.

-  Ghi chép những gì bạn thấy là quan trọng cho việc bán hàng của mình.

Đừng ỷ lại vào trí nhớ của bạn. Hãy hỏi khách hàng xem trong thời gian thảo luận giữa hai bên, việc ghi chép có tiện lợi không. Hãy ghi chép lại những điểm quan trọng mà bạn có thể cần dùng đến cho công việc của mình sau trong thời gian nói chuyện.

- Đáp lại sự phàn nàn, khó chịu của khách hàng bằng “cảm thấy, đã cảm nhận được, thấy rằng…”.

Đừng phản ứng trong khi khách hàng đang nói kiểu như “Tôi không quan tâm”, hay “Hiện giờ tôi không có thời gian” mà thay vào đói là câu trả lời “Tôi hiểu quý vị cảm nhận như thế nào. Rất nhiều khách hàng hiện tại của chúng tôi cũng cảm thấy như vậy. Nhưng khi họ thấy rằng họ có thể tiết kiệm bao nhiêu thời gian nếu sử dụng sản phẩm của chúng tôi, họ đã ngạc nhiên vô cùng”. Sau đó đề nghị một buổi hẹn gặp với khách hàng. Hãy đến và giải thích cho khách hàng của bạn hiểu những gì họ đang thắc mắc.

- Đề nghị khách hàng cho biết ý kiến phản hồi.

Nếu bạn muốn cải thiện bản giới thiệu bán hàng của mình hay các mối quan hệ với khách hàng, hãy đề nghị họ cho biết ý kiến về việc bạn cần phải làm những gì để duy trì và gia tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhiều khách hàng có những phàn nàn nhỏ nhặt, nhưng họ không nói, mà họ chỉ không mua sản phẩm của bạn nữa. Nhưng nếu bạn hỏi, họ sẽ vui vẻ nói với bạn và cũng đem lại cho bạn cơ hội để giải quyết các thắc mắc của mình. Hãy tiếp thu những ý kiến quý báu đó của khách hàng, nó sẽ có tác dụng cho việc bán hàng của bạn.


Bình luận

Powered by Facebook Comments