Những kỹ năng bán hàng hiệu quả phần 4

Bán hàng thì người bán hàng cần am hiểu sản phẩm, dữ liệu bán hàng. Người bán hàng am hiểu chi tiết và hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ của mình thì nhất định sẽ trở thành người bán hàng thành công.

 Kỹ năng bán hàng hiệu quả phần 4

- Đưa ra những dữ liệu bán hàng của bạn tới những đối tượng cụ thể.

Ngày nay, không dễ để hiểu và đáp ứng các nhu cầu của mọi khách hàng tiềm năng trên thị trường. Hãy cho thấy bạn là một chuyên gia thực thụ, bạn có một lợi thế bán hàng và sẽ trở nên đáng tin cậy khi những dữ liệu bán hàng của bạn được nhắm tới một số đối tượng khách hàng cụ thể nào đó. Bạn hiểu tất cả về chúng và bạn có thể nói về chúng bất cứ lúc nào khi bạn gặp được những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

- Sử dụng lời chứng nhận xác thực.

Mọi người có thể không tin rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ làm được những điều mà bạn nói. Vì thế, bạn hãy xin ý kiến hay phỏng vấn những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, xem họ nhận xét gì về sản phẩm của bạn. Đó là những lời chúng nhận xác thực và đáng tin nhất cho những khách hàng tiếp theo của bạn. Những chứng nhận này nên được viết thành văn bản bằng chính chữ viết của khách hàng, được trình bày trong ngoặc kép. Chúng có thể được sử dụng trong các lá thư chào hàng, bản giới thiệu sản phẩm và trong các quảng cáo.

-  Giới thiệu dựa trên quan điểm của khách hàng.

Hãy bắt đầu các văn bản của bạn với những điều cam kết cho khách hàng và những gì mà phần lớn mọi người đều quan tâm. Hãy chú ý đến những gì khách hàng của bạn nói, xem họ cần những gì, những gì họ đang tìm kiếm ở sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều đó là thực sự cần thiết khi bạn giao tiếp với khách hàng.

- Sử dụng câu hỏi.

Một cách thức tuyệt với để cam kết với khách hàng của bạn là đặt những câu hỏi ngay trên tiêu đề của các văn bản giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và tài liệu bán hàng khác. “Mọi cửa hàng rửa xe đều biết 7 bí quyết thành công trong kinh doanh. Liệu bạn có biết không?”, hay “Tại sao các hãng cung cấp chảo vệ tinh lại không nói ra sự thật này?”.

-  Biến tiêu cực thành tích cực.

Nếu công ty bạn chỉ mới hoạt động và chưa bán được nhiều sản phẩm hay chưa thu hút được nhiều khách hàng, thì bạn cũng đừng tuyệt vọng. Bạn nên suy nghĩ theo cách sau: “Không chỉ một người mua sản phẩm của mình trong số hàng nghìn người từng hiểu được những lợi thế của sản phẩm mới mà mình cung cấp”. Hãy suy nghĩ bằng những suy nghĩ tích cực nhất để bạn có tâm lý làm việc một cách hiệu quả nhất.

Xem tiếp những cách bán hàng hiệu quả tại phần 5


Bình luận

Powered by Facebook Comments