Những kỹ năng bán hàng hiệu quả phần 3

Bán hàng không chỉ dừng lại ở việc bán được hàng cho khách hàng là xong. Đó mới chỉ là bắt đầu trong việc bán hàng và giao tiếp của bạn với khách hàng. Hãy đảm bảo cho khách hàng của bạn rằng dịch vụ của bạn là tốt nhất mang lại lợi ích và sự thoải mái cho khách hàng.

Kỹ năng bán hàng hiệu quả 1

1. Khi bắt đầu bán hàng hãy soạn thảo sẵn một khẩu hiệu bán hàng và những lời giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Việc tạo ra những lời giới thiệu bán hàng không phải là công việc có thể làm qua loa. Hãy luôn sử dụng những lời giới thiệu bán hàng đã được soạn thảo sẵn, hay tùy từng trường hợp gặp khách hàng mà bạn có thể giới thệu sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất, xây dựng những câu hỏi cần thiết để thăm dò phản ứng và nhu cầu của khách hàng cho từng điểm một. Điều này sẽ giúp bạn xác định được khách hàng có thể phàn nàn hay khó chịu về điều gì, qua đó bạn sẽ cho các khách hàng thấy được sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng tốt những nhu cầu của họ như thế nào.

2. Ghi chép những khiếu nại, phàn nàn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Hãy để cho các khách hàng thấy bạn thực sự lắng nghe những gì họ nói bằng việc ghi chép lại những vướng mắc của họ. Theo cách này, bạn có thể trả lời rành mạch tất cả những phàn nàn của khách hàng bằng việc cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại cho họ những lợi ích gì, ví dụ như tiết kiệm tiền bạc, nâng cao hiệu suất, gia tăng động cơ làm việc của nhân viên, hay đẩy mạnh uy tín và danh tiếng của công ty khách hàng.

3. Khuyến khích, khuyến mãi khi mua thử lần đầu.

Hãy đưa ra cho khách hàng một điều gì đó thiết yếu làm cho họ quan tâm đến sản phẩm. Nếu thích, họ sẽ nhanh chóng ra quyết định ngay, thay vì lưỡng lự vài ngày hay hoãn lại quyết định mua sắm vô thời hạn. Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”, hay cho khách hàng của bạn học thử một buổi học trong khóa học của bạn để khách hàng thấy được chất lượng trong khóa học của bạn.

 4. Đưa ra lời bảo đảm chắc chắn với khách hàng đã lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hãy để cho khách hàng biết rằng sự thoả mãn của họ luôn được đảm bảo. Một chính sách hoàn trả sản phẩm sẽ giảm thiểu những phàn nàn từ phía khách hàng và cho thấy bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình. Những lời bảo đảm như vậy không nên bao gồm bất cứ một điều kiện nào. Bạn có thể sử dụng lời bảo đảm thậm chí cả khi bạn cung cấp dịch vụ. Sự thoả mãn của khách hàng phải được đảm bảo: “Bạn sẽ hồi hộp lo lắng với dịch vụ của chúng tôi hay chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại cho bạn với chi phí của công ty”.

5. Kết thúc với hai lựa chọn.

Thay vì hỏi bạn muốn mua gì thì hãy xem nhu cầu của khách hàng, xem khách hàng mong muốn gì. Trong khi khách hàng nói lên nhu cầu của họ, bạn hãy ghi lại những gì họ nói. Khách hàng của bạn sẽ luôn mong muốn giao dịch với bạn, bởi vì trong suy nghĩ, họ nhận ra rằng họ có sự gắn bó với bạn.

Xem tiếp những kỹ năng bán hàng phần 4


Bình luận

Powered by Facebook Comments