Nhà quản lý giỏi trong doanh nghiệp

Nhân viên giỏi là một trong những yếu tố tạo nên nhà quản lý giỏi. Để trở thành nhà quản lý giỏi phải lãnh đạo nhân viên, hiểu được nhân viên của mình vì các nhân viên chính là những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Một người lãnh đạo giỏi có kỹ năng lãnh đạo luôn biết tạo cơ hội cho nhân viên phát huy tài năng, những sáng tạo và luôn luôn muốn cùng hợp tác và làm việc với bạn.

quản lý giỏi

Nhà quản lý giỏi trong doanh nghiệp

Nhà quản lý giỏi thì nhân viên sẽ không muốn rời xa doanh nghiệp, một trong những lý do hàng đầu nhân viên nêu lên khi nghỉ việc chính là do người quản lý trực tiếp hay ban lãnh đạo chóp bu của công ty. Vì vậy quản lý con người nên được xem như một kỹ năng cực kỳ quan trọng cần được trau chuốt và cải thiện thường xuyên để tối đa hóa hiệu quả làm việc của các thành viên trong một đội nhóm có nhiều nét tính cách và văn hóa khác nhau. Vì vậy, các nhà quản lý cần hiểu rõ điều gì tạo nguồn động lực khích lệ nhân viên để họ đóng góp những giá trị tối đa cho công ty

Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ từ những nhà quản lý lãnh đạo có kinh nghiệm:

-  Hãy trân trọng giá trị con người

Chắc bạn không xa lạ với chính sách đối đãi nhân viên hết sức ưu ái đặc biệt của Google? Và với 10.000 nhân viên trên toàn cầu, Google trở thành người khổng lồ trên thế giới về công cụ tìm kiếm trên internet. Thành công vượt bật của Google và các công ty hàng đầu trên thế giới đến từ chính yếu tố con người.

Hãy đối xử với nhân viên của bạn như tài sản quý báu nhất của doanh nghiệp. Nếu bạn làm được điều đó, thành quả làm việc của nhân viên và sức cạnh tranh của công ty sẽ vượt ngoài sự mong đợi của bạn. Nền văn hóa trân trọng con người sẽ giúp cho nhân viên của bạn phấn khích trong công việc và sẵn sàng làm nhiều hơn nữa để đạt được thành quả cao hơn khả năng mà họ nghĩ mình có thể vươn đến. Điều này càng rõ ràng khi họ biết chắc mình là một phần quan trọng góp phần cho sự phát triển và thành công của công ty.

-   Hãy là người lãnh đạo đúng nghĩa

Nhiều nhà quản lý thường mắc kẹt trong việc giải quyết hàng núi công việc hàng ngày của doanh nghiệp. Vì quá bận rộn, họ quên mất một việc cực kỳ quan trọng là làm sao cho nhân viên của mình “tâm phục khẩu phục”. Nếu phạm phải lỗi này, bạn sẽ không thể nào là một nhà quản lý giỏi. Trong thị trường nhân lực đầy cạnh tranh ngày nay, các công ty cần những nhà lãnh đạo có khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên trong công việc, khiến cho nhân viên đó sẵn sàng hoàn thành tốt những việc được phân công. Vì vậy, nhà lãnh đạo được ví như một vị tướng giỏi có khả năng khiến cho đoàn quân của mình hừng hực khí thế tiến công, dù đối đầu với bao trở ngại khó khăn.

Tài năng lãnh đạo sẽ khiến cho nhân viên đạt được công suất làm việc cao nhất, đạt đến giới hạn tận cùng về khả năng của họ. Có những nhà lãnh đạo rất thành công đến mức nhân viên của họ noi theo như một tấm gương mẫu mực, tạo thái độ và suy nghĩ tích cực trong công việc của nhân viên. Điều đó càng gia tăng khi các nhà lãnh đạo sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho nhân viên.

Để tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên làm việc hết mình, đừng bao giờ lãnh đạo bằng áp lực của uy quyền. Hãy làm mọi cách cần thiết để đạt được sự tín nhiệm và tôn trọng của nhân viên. Chính sự tín nhiệm và tôn trọng đó sẽ mang đến cho bạn điều tương tự, và hơn thế nữa: hiệu quả công việc sẽ vượt quá sự mong đợi của bạn.

Hãy nhớ rằng nhân viên sẽ làm những gì họ phải làm cho người quản lý của họ, nhưng họ sẽ vắt óc để đạt được kết quả tốt nhất cho một người lãnh đạo tài ba mà họ tín nhiệm và thán phục. Chính điều đó tạo nên sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo xuất sắc và một nhà lãnh đạo trung bình.

- Là người hòa nhã giúp đỡ và thấu hiểu nhân viên

Một người lãnh đạo thấu hiểu nhân viên của mình sẽ giúp các nhân viên tâm phục, khẩu phục hết lòng phục vụ, cống hiến cho doanh nghiệp. Tạo cho doanh nghiệp văn hóa doanh nghiệp tốt nhất mà ai cũng muốn được cống hiến cho doanh nghiệp này.


Bình luận

Powered by Facebook Comments