Người bán hàng xuất sắc làm gì để tối đa hiệu quả bán hàng

Bán được hàng là một lợi thế trong kinh doanh. Nhưng câu hỏi đưa ra là làm thế nào để tối đa hóa hiệu quả bán hàng. Những chuyên gia, những người bán hàng xuất sắc đã trải nghiệm, nghiên cứu và đưa ra một số lời khuyên như sau:

người bán hàng xuất sắc

 

- Không quá tin vào hiệu quả của việc tối ưu hóa thời gian và quản lý khu vực bán hàng. Thay vì tiếp xúc với tất cả khách hàng tiềm năng có thể có trong khu vực, người bán hàng xuất sắc tập trung thời gian vào những khách hàng có nhiều tiềm năng, khách hàng có doanh số lớn hơn.

- Luôn kiểm tra mọi chi tiết để đảm bảo sự giới thiệu sản phẩm ra công chúng sẽ không có những lỗi bất ngờ.

- Đôi khi hãy tỏ ra “ngờ nghệch”. Khách hàng muốn bạn đặt câu hỏi để họ có thể trả lời và cho bạn biết về nhu cầu của họ. Than phiền lớn nhất của khách hàng là những nhân viên bán hàng hỏi quá ít. Bạn hãy hỏi nhiều hơn. Việc này có thể làm bạn có vẻ ngờ nghệch, nhưng cũng sẽ đem đến thành công cho bạn.

- Phân tích cho khách hàng thấy lợi ích thu về trên vốn đầu tư từ việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây luôn là một công cụ bán hàng hiệu quả.

- Người bán hàng xuất sắc luôn kết bạn chứ không tạo kẻ thù. Mọi người đều có mối quan hệ liên quan. Bất kỳ ai cũng có thể có mối quan hệ liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn.

- Tập trung cao độ trong những cuộc gặp gỡ với khách hàng. Đối với người bán hàng xuất sắc, khách hàng chính là vua và cuộc gặp bán hàng cũng như buổi thiết triều. Công việc của bạn là phải lắng nghe một cách chủ động và tinh tế để nắm bắt được những điều khách hàng nói ra và cả những điều khách hàng không nói ra, tất cả những mong muốn và những điều họ không thích. Từ đó bạn sẽ hiểu thực chất vấn đề và nhận diện đúng nhu cầu thực sự của khách hàng.

- Hãy chân thành với khách hàng. Đừng lãng phí thời gian bán hàng quý giá để nói những câu chuyện phụ mà bạn không quan tâm. Cũng không cần phải mất nhiều thời gian để “phá băng”, tạo sự thân mật. Khách hàng biết rõ bạn và mục đích cuộc gặp của bạn. Chỉ tỏ ra thân thiện vào cuối buổi bán hàng, nếu có thời gian.

- Hạn chế đến mức tối đa việc gặp khách hàng lạ mà không hẹn trước. Trừ một vài trường hợp đặc biệt như đã đặt hẹn và bị hủy, hẹn gặp nhiều lần không được, bạn không nên đến gặp một cách đường đột. Không khách hàng nào thích điều này và thường nó không hiệu quả.

- Trình bày bán hàng quan trọng, nhưng khâu kết thúc còn quan trọng hơn gấp nhiều lần. Người bán hàng phải nắm vững kỹ năng trình bày sản phẩm và kỹ năng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

- Biết cách đáp ứng nhiều hơn mong đợi của khách hàng.

- Biết sử dụng câu hỏi thông minh: “Chúng tôi rất sẵn lòng trình bày về các tính năng của sản phẩm. Nếu buổi trình bày thành công, liệu có điều gì khác ngăn cản quý khách hàng mua hàng từ chúng tôi?”, “Liệu có còn điều gì khác ngăn cản ông mua hàng từ chúng tôi?”…

- Lựa chọn trang phục thích hợp khi gặp khách hàng.

- Khi thích hợp, hãy hỏi khách hàng: “Tại sao không thử?”.

Hãy yêu quý khách hàng như chính những người bạn của mình, bạn sẽ thấy thoải mái và gặt hái được nhiều thành công từ những người bạn đó.

Tin liên quan

 

Bí quyết giúp bạn quan hệ tốt với khách hàng


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]