Lời khuyên cho việc bắt đầu một doanh nghiệp nước ngoài

Bắt đầu từ một doanh nghiệp đã là một điều không dễ dàng, đặc biệt là nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu từ một doanh nghiệp nước ngoài. Bây giờ với đồng đô la Mỹ là mạnh mẽ hơn – và thậm chí tiền tệ khác – nhiều doanh nhân đang lợi dụng và đi du lịch ra nước ngoài để khởi động kinh doanh của họ.

 lời khuyên bắt đầu doanh nghiệp nước ngoài

Tiến ra thị trường nước ngoài

 

Nhưng đừng bắt đầu đóng gói túi của bạn chỉ được nêu ra. Là người sáng lập của Waygo, một ứng dụng trực quan-dịch mà dịch Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc văn bản sang tiếng Anh với những làn sóng của điện thoại thông minh của bạn, tôi đã đi làm con đường đầy thử thách của một công ty nước ngoài (trong trường hợp của chúng tôi Trung Quốc).

Trước khi bạn quyết định rời khỏi biên giới Mỹ, đây là một vài lời khuyên để bắt đầu kinh doanh cho bạn ở nước ngoài.

- Bản địa hoá ý tưởng, tầm nhìn và sự mong đợi của bạn .

Lặn vào nền văn hóa địa phương là rất cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Tìm một người cố vấn địa phương hoặc chủ đầu tư có thể giúp hướng dẫn bạn để hiểu được văn hóa và tiêu dùng địa phương. Đây là chìa khóa cho chúng tôi khi chúng tôi quyết định để khởi động Waygo và đã giúp góp phần đáp ứng các đối tác, tung ra tại hội nghị, và biết ai để tin tưởng.

Nếu bạn không biết một trong những quyền truy cập hay liên hệ, hãy xem xét LinkedIn để xem nếu các đồng nghiệp có thể kết nối bạn với những người khác được đặt trong nước. Bạn cũng có thể xem xét tham gia các nhóm để gặp mặt, hỗ trợ ra mạng lưới kinh doanh tại địa phương hoặc nghiên cứu trực tuyến cho các trang web chuyên về người nước ngoài sống ở đất nước bạn đang tìm kiếm để thiết lập cửa hàng ở.

-  Tìm hiểu các ngôn ngữ.

Điều này có vẻ như là một điều hiển nhiên, nhưng đôi khi việc học một ngôn ngữ có thể cảm thấy gần như là thách thức như bắt đầu kinh doanh của bạn. Ngay cả các kỹ năng ngôn ngữ nghèo là tốt hơn không. Bên cạnh việc học, bạn cũng có thể học một ngôn ngữ mới thông qua các ứng dụng khác nhau hoặc gặp gỡ với một ai đó mà nói ngôn ngữ trôi chảy và làm việc với họ để trau dồi kỹ năng của bạn.

-  Sống như người dân địa phương.

Hãy thật sự quan tâm đến đất nước và văn hóa của nó. Hãy ra ngoài và gặp gỡ khách hàng của bạn hoặc tham gia trải nghiệm văn hóa mỗi ngày. Các thị trường, khách hàng, sở thích của khách hàng và hành vi là không có nguồn gốc và giới hạn cho bạn, điều quan trọng là để hiểu nó càng nhiều càng tốt.

-  Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh, cả trong quá khứ và hiện tại.

Trước khi bước vào một thị trường mới, mọi doanh nghiệp biết để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nhưng không dừng lại ở đó. Nghiên cứu năm công ty đã cố gắng để vào thị trường đó và thất bại. Những người thất bại để học hỏi từ những thất bại trong quá khứ của người khác được lặp lại nó.

-   Xây dựng một mạng mới.

Mạng lưới cũ của bạn trở nên ít hành động khi bạn di chuyển ra nước ngoài, vì vậy bạn sẽ cần phải xây dựng một trong những địa phương mới. Tận dụng thực tế là người nước ngoài trong một cộng đồng nhỏ là ít và xa, làm cho nó dễ dàng hơn để kết nối với những người mới.

Khi đội của tôi ở Bắc Kinh đang cố gắng để xây dựng mạng lưới khởi động cho Waygo, chúng tôi lấy một bước nhảy vọt và gửi qua email doanh nghiệp thực sự quan trọng trong khu vực. Nó dẫn đến các cuộc họp quan trọng và kết nối mạng mới. Những kết nối này không chỉ giúp chúng tôi trong việc bắt đầu như một doanh nghiệp mới mà còn giúp chúng ta hình thành các mối quan hệ lâu dài cung cấp các hỗ trợ cần thiết.

Phát động Waygo như một người nước ngoài ở Trung Quốc đã là một trong những kinh nghiệm ly kỳ nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi khuyến khích bất cứ ai với một tinh thần kinh doanh để có những bước nhảy vọt. Nhưng không đi vào một cách mù quáng, kiên nhẫn, kiên trì, phát triển làn da dày và ghi nhớ một số lời khuyên của tôi. Tôi hứa, nó sẽ là cuộc hành trình của một đời.


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]