Kế hoạch thực hiện bán hàng của người bán hàng xuất sắc

Bất cứ người bán hàng nào cũng có những kế hoạch bán hàng cho riêng mình để đạt đến thành công. Đằng sau sự thành công ấy là những kế hoạch, bí kíp và kế hoạch bán hàng của mỗi người. Dưới đây là một số yếu tố cơ bản cho việc xây dựng kế hoạch bán hàng để trở thành người bán hàng xuất sắc:

 

 Kế hoạch người bán hàng xuất sắc

- Không có lý do gì cho việc bán hàng không thành công, ngay cả “động đất cũng không được tính là lý do”. Điều duy nhất quan trọng đối với người bán hàng xuất sắc là có bán được hàng hay không. Khách hàng có nhớ đến bạn và quay lại với bạn hay không?

- Khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại và việc đặt hẹn qua điện thoại với khách hàng thì người bán hàng xuất sắc không bao giờ hỏi khách hàng những câu có thể đưa đến câu trả lời “không”. Chẳng hạn, thay vì hỏi “chúng ta có thể gặp nhau không?”, người bán hàng xuất sắc liên tục đưa ra những đề nghị về thời gian hẹn cho đến khi khách hàng đồng ý gặp mặt.

- Khi gặp khách hàng tại nhà hàng hay quán cà phê, người bán hàng luôn chọn cho mình chỗ ngồi “bận rộn” hơn và để khách hàng ngồi vào nơi ít bị xao lãng để có thể tập trung vào việc trình bày của người bán hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

- Khi ăn tiệc với khách hàng, người bán hàng xuất sắc không nên quá chú tâm thưởng thức món ăn, mà nên quan tâm đến khách hàng. Theo dõi sở thích, hoạt động của khách hàng.

- Để khách hàng cùng tham gia vào chuỗi thỏa thuận và cam kết một cách tích cực – điều kiện quan trọng để hoàn thành việc bán hàng, người bán hàng xuất sắc đề nghị khách hàng xem xét bản phân tích tình hình của khách hàng và những gì người bán hàng xuất sắc cung cấp. Sau đó, người bán hàng xuất sắc sẽ hỏi khách hàng liệu phân tích này có hợp lý không. Khi khách hàng xác nhận việc phân tích hợp lý, bạn đã thành công loại bỏ sự chần chừ của những khách hàng lảng tránh việc ra quyết định.

- Người bán hàng xuất sắc biến ý kiến phản đối của khách hàng thành mục tiêu bán hàng. Khách hàng luôn có những vấn đề quan tâm cần phải được giải quyết, và họ thể hiện những vấn đề này thành ý kiến phản đối. Người bán hàng xuất sắc không né tránh những ý kiến phản đối này. Trái lại, họ khuyến khích chúng, vì lý do đơn giản là họ sẽ không bán được hàng cho đến khi mọi quan tâm dù rất nhỏ của khách hàng được giải quyết.

- Người bán hàng xuất sắc luôn tìm kiếm những cơ hội bán hàng mới. Khách hàng hiện tại là những người có thể giúp cho họ nhiều nhất. Khách hàng đã dùng sản phẩm/dịch vụ và dành tình cảm nhất định cho người bán hàng xuất sắc và công ty. Việc họ giới thiệu khách hàng tiềm năng là rất quan trọng đối với sự thành công của người bán hàng xuất sắc.

- Người bán hàng xuất sắc luôn đối xử với mọi người như đối xử với khách hàng, vì bất cứ người nào cũng có thể sẽ trở thành khách hàng, bất cứ người nào cũng có thể giúp đỡ hay gây tổn hại đến công việc kinh doanh của bạn. Người bán hàng xuất sắc luôn gọi lại mọi cuộc gọi nhỡ, và luôn sẵn sàng tiếp chuyện, không bao giờ “bận họp”khi khách hàng gọi đến.

- Người bán hàng xuất sắc nhạy bén trong việc nắm bắt tín hiệu mua hàng từ khách hàng, ví dụ như mỉm cười, quan tâm đến điều khoản hợp đồng, đồng ý hẹn gặp…

- Người bán hàng xuất sắc luôn biết bán điểm khác biệt của sản phẩm của mình. Khách hàng đã mua hàng hay đang được chào hàng từ công ty khác, làm sao để họ thay đổi ý kiến và quan tâm đến sản phẩm của mình? Sự khác biệt của sản phẩm sẽ giúp người bán hàng xuất sắc làm được điều này.

- Người bán hàng xuất sắc luôn trả lời mọi cuộc điện thoại từ người gọi. Điều này chứng tỏ chúng ta quan tâm và tôn trọng người gọi. Người bán hàng xuất sắc cũng thường xuyên liên lạc với khách hàng bằng cách nhắn tin.

- Người bán hàng xuất sắc lên kế hoạch một cách thực tế và tận dụng thời gian của mình một cách hiệu quả. Kế hoạch cần xác định được với thời gian đang có, mình sẽ thực hiện được bao nhiêu lần trình bày bán hàng, và ưu tiên những khách hàng lớn và có tiềm năng nhất.

Như vậy, để trở thành người bán hàng thành công, xuất sắc thì những người bán hàng cũng nên tham khảo và học hỏi những ý kiến. Tích cực tham gia các lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp với khách hàng để tích lũy và học hỏi kinh nghiệm. Học viện doanh nhân GED đã xây dựng và đào tạo chương trình Kỹ năng giao tiếp và bán hàng chuyên nghiệp nhằm cung cấp những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong việc bán hàng thành công.

Theo : DNSG

Xem thêm 1 số tin liên quan cho người bán hàng xuất sắc

Người bán hàng xuất sắc làm gì để tối đa hiệu quả bán hàng

 

Bí quyết giúp bạn giữ quan hệ tốt với khách hàng


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]