Giúp bạn hoàn thành mục tiêu để trở thành nhà lãnh đạo giỏi

Giúp bạn hoàn thành mục tiêu để trở thành nhà lãnh đạo giỏi

Bạn là một nhà lãnh đạo và bạn luôn muốn vươn lên để trở thành vị trí CEO của doanh nghiệp. Vậy bạn hãy đua ra những mục tiêu và hoàn thành nó. Theo một nghiên cứu cho thấy những người thường viết ra những mục tiêu thì có thể thực hiện nó tốt hơn là bạn chỉ nghĩ hay nói về chúng.

->> Có thể bạn quan tâm: Thành công hôm nay chưa chắc thành đạt ngày mai

Hãy tham khảo những lợi ích dưới đây để biết được vì sao bạn phải viết mục tiêu của mình ra để tăng cơ hội hoàn thành nó hay nói cách khác là đưa bạn đến với mục tiêu chính của mình.

[caption id="attachment_27163" align="aligncenter" width="500"]Giúp bạn hoàn thành mục tiêu để trở thành nhà lãnh đạo giỏi Giúp bạn hoàn thành mục tiêu để trở thành nhà lãnh đạo giỏi[/caption]

- Giúp bạn tăng động lực

Phần lớn mọi người đều tưởng rằng chỉ cần lập ra được một ý tưởng thật rõ ràng và cố gắng ghi nhớ trong đầu là đã có thể thực hiện nó một cách hoàn hảo. Nhưng thực tế mọi người đang có sự nhầm lẫn giữa việc suy xét, phân tích kế hoạch một cách thận trọng với việc làm sao để thực hiện nó.

Việc phân tích, nghiên cứu và tổng hợp thông tin một cách chặt chẽ hiển nhiên là việc phải làm nếu muốn có một kết quả tốt cho kế hoạch cần thực hiện. Nhưng thử nghĩ xem, đã bao lần bạn phải từ bỏ mục tiêu của mình dù đã lập ra trong đầu dàn thông tin và đường đi nước bước hết sức hoàn hảo?

Điều bạn còn thiếu ở đây chính là động lực để thực hiện chúng. Viết chúng lên giấy và mỗi ngày lấy ra đọc từng bước thực hiện cần thiết cho ngày hôm đó. Điều này giống như được một huấn luyện viên vô hình dẫn dắt và tạo động lực cho bạn thực hiện chúng một cách hoàn hảo nhất và đưa bạn đến vị trí mà bạn mơ ước ngày một gần hơn.

- Thu hẹp trọng tâm công việc

Khi bạn viết ra và liệt kê những công việc cần thiết ra mình làm thì mục tiêu dẫn bạn đến thành công sẽ là con đường ngắn hơn, đỡ tốn thời gian và công sức hơn. Vì vậy, viết mục tiêu của bản thân lên giấy sẽ là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn biết đâu là trọng tâm để đặt thời gian, tiền bạc và công sức vào.

- Nước đi rõ ràng

Mù mờ về những nước đi khi thực hiện mục tiêu là lý do khiến một người phải đối mặt với thất bại. Bạn có thể nghĩ ra nhưng nó chỉ ở trong dầu mà không được viết trên giấy mực sẽ dễ khiến bạn tự đánh lừa bản thân rằng mọi hướng đi trong kế hoạch của bạn sẽ toàn dẫn đến thành công.

Khi đạt được kết quả từ một mục tiêu nào đó, dù thành công hay thất bại, ít nhiều chúng ta cũng thường nghĩ đáng ra mình có thể làm được tốt hơn nữa. Nhưng sẽ rất khó để làm được điều đó khi mà từng bước thực hiện mục tiêu của bạn vẫn còn quá mù mờ bởi bạn đã không “vẽ” chúng lại lên giấy để có thế phân tích từng bước thận trọng và rõ ràng hơn.

Hãy tập cách viết chúng lên giấy và bạn sẽ thấy trước được kết quả trên những dòng mà bạn viết ra. Công việc cần làm cho ý tưởng bạn đề ra sẽ đi vào tiến độ thật sự và hạn chế được tối đa những sai sót trong quá trình thực hiện.

- Giảm stress

Viết ra giấy sẽ giúp đầu óc bạn không pahir chứa đựng lượng thôn tin khổng lồ mà liên tục phải nhớ, giúp cho bộ não của bạn thông thoáng hơn để phán đoán đường đi sao cho đúng trong kế hoạch mình đề ra.

Mọi thứ sẽ khả quan hơn khi bạn viết chúng ra, bạn sẽ thấy các bước thực hiện mục tiêu của mình trở nên rõ ràng và đơn giản hơn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra hướng đi nào dẫn tới ngõ cụt và dễ dàng vẽ lại cho mình một hướng đi mới phù hợp hơn mà không phải ép bộ óc ghi nhớ quá nhiều, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và giảm stress đáng kể.

- Dễ dàng sắp xếp lịch làm việc

Trên đời này chẳng có thứ gì là không thể thực hiện được, chỉ có thứ duy nhất cản trở nó, đó là vấn đề thời gian. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm được mọi thứ nếu biết cách sắp xếp thời gian và lịch trình làm việc hợp lý. Viết tất cả chúng ra giấy và bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi chia nhỏ công việc cần làm. Bạn càng chia nhỏ công việc thành từng hệ thống phù hợp với lịch trình làm việc của bản thân thì bạn càng làm tăng cơ hội hoàn thành mục tiêu đó.

- Quản lý công việc tốt hơn

Không nói đến những mục tiêu nhỏ, những mục tiêu lớn hơn cần được tổ chức hoạt động cầu kỳ hơn, có những thứ trong tiến trình làm việc bạn phải thuê mướn bên ngoài, hoặc sử dụng những hệ thống tự động hóa để giúp gia tăng chất lượng và giảm thiểu thời gian thực hiện mục tiêu của bạn. Vì vậy, nếu bạn không viết ra tiến trình làm việc của bản thân, bạn sẽ như đang ‘đuổi theo cái đuôi của mình’, nghĩa là bạn luôn bận rộn làm nhiều việc khác nhau một lúc nhưng khó hoàn thành được gì. Viết chúng ra là cách đơn giản để bạn có thể đọc, suy ngẫm và thực hành một cách chuẩn xác từng bước trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình.

Vậy qua những lợi ich ở trên bạn có thể  nhận thấy rằng bạn sẽ đạt được thành công, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và hạn chế việc khiến bộ óc phải trong tình trạng căng thẳng nếu viết tất cả những thứ cần làm ra giấy và sắp xếp chúng theo quy trình làm việc tuần tự rồi thực hiện. Hãy thử viết mọi mục tiêu và ý tưởng của mình ra giấy ngay hôm nay để thực hiện và bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo đúng như trong mục tiêu của mình

Nếu bạn còn băn khoăn về cách sắp xếp công việc với mức thời gian phù hợp của mình thì hãy tham gia vào học phần : Kỹ năng quản lý thời gian trong khóa học CEO – Giám đốc điều hành chuyên nghiệp của Học viện doanh nhân GED

Chúc bạn thành công!


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]