Giám đốc kinh doanh cần làm gì để tạo động lực cho đội ngũ kinh doanh

Truyền lửa cho nhân viên để có được những chiến lược kinh doanh và động lực làm việc là việc mà các giám đốc kinh doanh cần làm. Liệu có nên để doanh số đè bẹp tinh thần của nhân viên hay người lãnh đạo cần phải có cả chiến lược và chiến thuật để hiểu tâm lý nhân viên và tạo tinh thần “quyết chiến” cho cả nhóm cán đích doanh số? Học viện GED xin đưa ra một số yếu tố tạo nên một nhà lãnh đạo tạo động lực bán hàng xuất sắc để các bạn cùng tham khảo.

giam-doc-kinh-doanh-can-lam-gi

Giám đốc kinh doanh cần làm gì để tạo động lực cho đội ngũ kinh doanh 

-  Tầm nhìn lãnh đạo

Một tầm nhìn rõ ràng rất quan trọng để định hướng và phát triển đội ngũ. Nhà lãnh đạo phải luôn hướng đến mục tiêu mà mình đã hoạch định. Mục tiêu này nên súc tích, ngắn gọn và phù hợp với tầm nhìn của tổ chức.

-  Chiến lược phát triển danh sách khách hàng mục tiêu

Ngày nay, khách hàng có nhiều quyền lựa chọn và việc tiếp cận họ cũng như trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Kỹ năng xây dựng chiến lược phát triển danh sách khách hàng đồng thời kiểm soát mọi nguồn lực, thời gian và chi phí là không thể thiếu đối với nhà lãnh đạo bán hàng thành công.

Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng bán hàng thành công

-  Quản lý công việc bản thân đồng thời quản trị đội ngũ kinh doanh

Sẽ có nhiều tình huống giám đốc phải đưa ra quyết định để cân bằng lợi ích giữa họ và nhân viên. Đây không phải khả năng bẩm sinh mà là một bộ kỹ năng bán hàng cần thiết phải học hỏi để có thể trở thành nhà quản lý thành công.

-  Khơi dậy và khai phá khả năng tiềm ẩn của đội ngũ nhân viên

Nhiều nhà lãnh đạo là một cá nhân bán hàng xuất sắc để vươn lên trở thành một giám đốc kinh doanh giỏi, nhưng họ chưa thực sự hiểu ý nghĩa của việc trở thành một nhà kinh doanh. Điều quan trọng làm nên một nhà lãnh đạo bán hàng là huấn luyện và phát triển nhân tài trong chính đội ngũ của mình để nâng cao khả năng và hiệu quả toàn đội.

-  Tạo động lực bằng sự công nhận và tặng thưởng

Nhà lãnh đạo xuất sắc biết tận dụng cơ hội động viên và tạo động lực cho đội ngũ của mình thông qua việc tặng thưởng xứng đáng và ghi nhận những thành quả của nhân viên.

Vậy một giám đốc kinh doanh giỏi hay nhà bán hàng thành công là người biết tạo động lực và am hiểu đội ngũ kinh doanh của mình để biến họ cũng là những người bán hàng xuất sắc.


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]