Doanh nhân và những lời khuyên trong giao tiếp

Doanh nhân và những lời khuyên trong giao tiếp

Theo Jayson DeMers - Nhà sáng lập, CEO công ty quảng cáo truyền thông AudienceBloom, giao tiếp là một kỹ năng đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, nó phản ánh năng lực lãnh đạo và khả năng đàm phán kinh doanh của người đứng đầu công ty.

Trên trang Entrepreneur.com, DeMers chia sẻ một số nghệ thuật giao tiếp dành cho các doanh nhân, giúp các doanh nhân thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình, giúp nhân viên tham khảo và học hỏi.

[caption id="attachment_27203" align="aligncenter" width="620"]Doanh nhân và những lời khuyên trong giao tiếp Doanh nhân và những lời khuyên trong giao tiếp[/caption]

-  Để mọi thứ diễn ra tự nhiên

Sẽ có những ý kiến bất đồng hay những câu hỏi vặn vẹo khiến người trong cuộc cảm thấy không thoải mái trong khi trò chuyện. Tuy nhiên, bạn đừng tỏ vẻ khó chịu hay ngắt mạch câu chuyện giữa chừng mà hãy để mọi chuyện tiếp tục diễn ra tự nhiên và không nên quá để tâm đến ý kiến mà bạn không thích.

Bằng cách này, bạn vừa giữ cho không khí buổi nói chuyện trở nên tích cực, vừa tiếp cận vấn đề theo góc nhìn đa chiều và biết được nhiều thông tin hơn.

 

-  Tập trung

Hãy tập trung vào cuộc nói chuyện và đừng chờ đợi đến phiên mình mà hãy phản hồi theo mạch diễn biến câu chuyện. Bằng cách này, bạn sẽ hiểu rõ ý của người nói và đưa ra câu trả lời phù hợp hơn.

- Đặt câu hỏi mở

Để hiểu rõ nội dung buổi trò chuyện, DeMers khuyên mọi người nên đặt những câu hỏi mở để khai thác được nhiều thông tin có giá trị thay vì chỉ đặt nhiều câu hỏi rồi mong chờ đối phương trả lời. Đưa ra những câu hỏi giúp đối phương nhận xét về vấn đề mình muốn họ trả lời.

  - Thận trọng

Lưu ý rằng mọi người sẽ nhớ như in từng lời bạn nói, do đó hãy cẩn trọng với những câu cam kết hoặc mang hàm ý thể hiện khả năng của bản thân.

-  Bỏ qua tiểu tiết

Súc tích là một công cụ đắc lực giúp câu từ của bạn trở nên ý nghĩa hơn và giữ cho cuộc trò chuyện phát triển theo hướng bạn mong muốn.

Vậy kỹ năng giao tiếp là là vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp cũng như đối với doanh nhân nên việc cải thiện kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn mở rộng thêm mối quan hệ, kết nối với mọi người theo hướng sâu sắc, ý nghĩa hơn bên cạnh việc hạn chế các sai lầm trong giao tiếp.

Để có thêm kinh nghiệm về kỹ năng giao tiếp hãy tham gia khóa học: Kỹ năng giao tiếp và bán hàng của Học viện doanh nhân GED. Tại đây bạn sẽ học hỏi được những kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm lâu năm trong các doanh nghiệp lớn. Hãy đến tham gia và cảm nhận.

Theo: DNSG


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]