Để tinh thần làm việc của nhân viên hiệu quả hơn

Để tinh thần làm việc của nhân viên hiệu quả hơn

Chúng ta ai cũng biết tinh thần là yêu tố quan trọng quyết định mọi hành động có thành công và hiệu quả hay không. Trong một môi trường làm việc tập thể cũng thế, tinh thần là điều quan trọng nhất quyết định sự đoàn kết và hiệu quả của công việc. Khơi dậy tinh thần làm việc hăng hái, nhiệt tình, tạo lập môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện là chìa khóa giúp công ty tăng cường sức mạnh.

ceo-khich-le-tinh-than-lam-viec-nhom

Dù bạn hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào của doanh nghiệp: bán hàng, kết nối, quản lý,.. thì việc tăng cường các hoạt động theo nhóm sẽ tạo nên sự gắn bó, tinh thần hợp tác, chia sẻ giữa các nhân viên trong công ty. Vậy nếu bạn là giám đốc điều hành doanh nghiệp hay là giám đốc nhân sự quản lý nhân sự cho doanh nghiệp thì bạn làm gì để tinh thần của nhân viên ngày một đi lên để có trách nhiệm và hiệu quả trong công việc.

- Thường xuyên đánh giá khen thưởng nhân viên nếu nhân viên đạt hiệu quả công việc

Việc đánh giá khen thưởng nhân viên nếu nhân viên làm việc tốt sẽ giúp tinh thần nhân viên làm việc tích cực hơn

- Training cùng nhân viên để nhân viên hiểu ý nghĩa của công việc

Giúp nhân viên hiểu được ý nghĩa của công việc sẽ góp phần củng cố động cơ, động lực làm việc nơi mỗi nhân viên. Một trang web chuyên về việc làm ở Mỹ đã lên tinh thần cho nhân viên bằng những lá thư của khách hàng. Những ứng viên đăng hồ sơ tìm việc qua website này, sau khi tìm được việc đã gửi email cám ơn. Chính những câu chuyện người thật việc thật này giúp mọi người thấy được ý nghĩa tốt đẹp mà công việc của mình đã mang đến cho cuộc sống của người khác.

- Cho phép nhân viên dành thời gian theo đuổi các dự án mà họ đam mê

Những dự án cá nhân mang lại luồng sinh khí mới, thúc đẩy tính sáng tạo và đem đến cho nhân viên cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ ngoài những công việc hàng ngày.

- Tạo cơ hội làm việc nhóm

Phân chia công việc giúp nhân viên hoạt động theo nhóm sẽ tạo nên sự gắn bó, tinh thần hợp tác, chia sẻ giữa các nhân viên trong công ty.

- Làm việc theo phuowg châm: Làm hết sức, chơi hết mình

Sau mỗi quý làm việc hay mỗi dự án lớn lãnh đạo nên tổ chức cho nhân viên những thời gian nghỉ ngơi như thi các môn thể thao, đi du lịch, đốt lửa trại,… để giúp tinh thần làm việc của nhân viên được nâng cao sau mỗi thời gian làm việc vất vả cần được xả hơi.

-  Tạo cho nhân viên suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực sẽ giúp hiệu quả công việc được nâng cao. Tổ chức các lớp học do công ty đào tạo hoặc đi thuê ngoài nhằm lấy lại tinh thần làm việc tích cự cho nhân viên

-  Tổ chức các hoạt động vì cộng đồng

Một cách khác để “lên dây cót” cho tinh thần của đội ngũ nhân viên là tổ chức những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Những hoạt động này, vừa thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vừa đem tới những cảm xúc tích cực cho nhân viên. Công ty có thể tự tổ chức các hoạt động tình nguyện hoặc khuyến khích nhân viên thường xuyên tham gia các đội nhóm tình nguyện bên ngoài.

Vậy doanh nghiệp của bạn đã làm được những gì để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Hãy để nhân viên của bạn có tinh thần làm việc phấn khỏi giúp doanh nghiệp bạn ngày càng đi lên


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]