Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả

Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả

Thời gian là thứ quý giá nhất trong cuôc đời nếu bạn không nắm bắt cơ hột thì sẽ bị vụt mất một cách nhanh chóng mà đó là điều không thể quay trở lại được. Trong công việc cũng như trong cuộc sống thì quản lý thời gian hiệu quả là kỹ năng cần thiết mà bạn phải có.

Thời gian luôn là thứ mà bạn cần để thực hiện công việc, đạt mục tiêu đặt ra, dành thời gian cho những người mà bạn yêu thương, tận hưởng tất cả những gì mà cuộc đời mang lại cho bạn.

Benjamin Franklin đã từng nói “Bạn có yêu cuộc sống không? Nếu có thì đừng lãng phí thời gian, vì thời gian chính là viên gạch xây nên cuộc sống này.”

Thời gian có thể cho bạn những gì bạn muốn, nó giúp bạn:

- Cải thiện hiệu suất làm việc và đạt được nhiều điều mà tốn ít công sức hơn.

- Dành thời gian cho những điều bạn muốn và bạn coi trọng.

- Tìm được sự cân bằng, hoàn thiện và hài lòng nhiều hơn.

- Tập trung thời gian và sức lực vào những việc quan trọng nhất đối với bạn.

- Đặt ra và đạt được những mục tiêu dài hạn.

- Tránh lãng phí và do đó bạn sẽ có nhiều khoảng thời gian hoạt động hiệu quả mỗi ngày.

- Hoàn thành công việc đồng thời giảm lo lắng, không còn bị ngập đầu trong công việc và áp lực.

- Trở thành một nhà quản lý thời gian giỏi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

bi-quyet-quan-ly-thoi-gian-30-5-16

Vậy bạn đã có những bí kíp giúp bạn có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả hay chưa. Cùng Học viện doanh nhân GED chia sẻ những bí quyết để quản lý thời gian hiệu quả mà bạn có thể áo dụng nhé

-  Viết ra các việc

Viết ra nhũng công việc cần làm để bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện chúng như thế sẽ không bị chồng chéo và làm việc không hiệu quả.

-  Đặt ưu tiên cho danh sách công việc của bạn

Đặt ưu tiên cho danh sách việc phải làm giúp bạn tập trung và dành nhiều thời gian hơn cho những việc thực sự quan trọng với bạn. Dựa vào mức độ ưu tiên cho mỗi việc bạn sẽ biết phân bổ thời gian sao cho hợp lý để hoàn thành các nhiệm vụ, từ những việc có ưu tiên cao nhất đến những việc ít ưu tiên hơn.

-  Lên kế hoạch trước cho tuần làm việc

Dành khoảng 15 đến 30 phút để lên kế hoạch cho tuần làm việc. Việc này sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc của bạn và cân bằng những dự án quan trọng dài hạn với những nhiệm vụ đang cần kíp.

-  Mang theo sổ làm việc

Đôi khi có những việc bạn cần lưu lại vì nếu không bạn sẽ quên và không thể nhớ được. Hay đôi khi bạn chợt nảy ra những ý tưởng hay bạn có thể lưu lại nó cho mình vào mọt cuốn sổ nhỏ xinh.

-  Học cách nói không

Học cách nói không với việc mà bạn có thể từ chối nếu không công việc của bạn sẽ có thể bị quá tải.

-  Hãy nghĩ trước khi làm

Đã bao nhiêu lần bạn nói có với những việc mà sau này bạn cảm thấy hối tiếc? Trước khi nhận một việc mới, ngừng nghĩ về việc đó trước khi bạn đưa ra được câu trả lời. Điều này sẽ ngăn bạn khỏi phải nhận quá nhiều việc.

-  Liên tục hoàn thiện bản thân

Dành thời gian trong thời gian biểu của bạn để học những thứ mới và phát triển năng khiếu và khả năng tự nhiên của bạn. Ví dụ bạn có thể tham gia một lớp học, một chương trình đào tạo, hoặc đọc một cuốn sách. Liên tục hoàn thiện kiến thức và kỹ năng sẽ làm tăng giá trị của bạn và giúp bạn phát triển sự nghiệp, và là con đường đáng tin nhất để độc lập về tài chính.

-  Nghĩ về việc từ bỏ một số việc để thực hiện các hoạt động khác có hiệu quả hơn

-  Ghi chú lại sau mỗi ngày làm việc để quản lý thời gian và công việc hiệu quả

-  Nhận định những thói quen xấu

Lập một danh sách những thói quen xấu đang ăn cắp thời gian của bạn, làm hỏng mục tiêu của bạn, và ngăn cản bạn đến với thành công. Sau khi bạn lập ra danh sách hãy làm việc với từng thói quen một và loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của bạn một cách có hệ thống. Nhớ rằng cách dễ nhất để bỏ những thói quen xấu là thay thế nó bằng một thói quen tốt hơn.

-  Đừng làm việc của người khác

-  Giữ nhật ký mục tiêu

Dành thời gian để lập và đánh giá các mục tiêu của bạn. Bắt đầu ghi nhật ký và viết ra những tiến bộ của bạn trong mỗi một mục tiêu. Xem lại nhật ký mục tiêu của bạn mỗi tuần để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng đường.

Giữ nhật ký trên máy tính chưa bao giờ dễ dàng hơn thế!

-  Đừng có cầu toàn và học cách chia sẻ với người khác

-  Cẩn trọng với những nhiệm vụ “phát sinh’

Khi đã có danh sách việc phải làm với những nhiệm vụ quan trọng hãy chú ý không để bị xao nhãng bởi những việc “phát sinh”. Những việc như sắp xếp giá sách hoặc giấy tờ có thể xếp lại cho đến khi bạn giải quyết xong các đầu việc có ưu tiên cao nhất

- Hãy làm việc hết sức của mình có thể

Vậy bạn đã thực hiện được những bí quyết nào cho việc quản lý thời gian của mình hay chưa. Cùng lên kế hoạch thực hiện cho công việc của mình nhé!


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]