Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả

Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả

Làm việc hiệu quả cần có kế hoạch định sẵn nhưng bên cạnh đó năng lượng để bắt đầu công việc là điều không hề nhỏ quyết định kết quả mà bạn đặt ra.  Có làm việc tốt thì bạn mới có cơ hội thăng chức hay trở thành doanh nhân thành đạt, một giám đốc điều hành của một công ty. Vậy bạn hãy tham khảo những bí quyết sau giúp bạn có nhiều năng lượng cho một ngày làm việc.

bi-quyet-lam-viec-hieu-qua- 7-6-16

- Gạt bỏ những vấn đề không quan trọng

Trong cuộc sống có nhiều vấn đề khiến chúng ta phải quan tâm nhưng bạn hãy gạt bỏ những vấn đề không cần thiết để đầu óc luôn thoải mái để đưa ra những quyết định đúng đắn.

- Không nên tập trung làm việc quá lâu

Dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn sau 90 phút làm việc để đầu óc cơ thể đc nghỉ ngơi xốc lạ tinh thần làm việc tiếp theo.

- Ăn uống khoa học và đủ chất dinh dưỡng

 

Những gì bạn tiếp nạp vào cơ thể cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với năng suất lao động. Hãy uống nhiều nước hơn, ăn nhiều rau củ quả và bổ sung vitamin vào cơ thể là cách để cơ thể bạn luôn tỉnh táo và khoẻ mạnh để bạn làm việc tốt hơn.

 

- Giữ gìn đôi mắt của bạn

Nếu bạn là một người làm việc bên máy tính thì bệnh liên quan về mắt rất dễ nhiễm phải. Do vậy, nếu bạn không muốn mắt của bạn ngày càng tổn thương trầm trọng thì nên có chế độ giữ gìn sức khoẻ của mắt phù hợp, không nên nhìn chằm chằm quá lâu vào màn hình máy tính, chỉnh độ sáng màn hình vừa phải, tập thể dục cho mắt mỗi 15 phút làm việc căng thẳng là những việc bạn nên làm ngay từ hôm nay.

 

- Rèn luyện giấc ngủ ngắn buổi trưa để giữ tinh thần tỉnh táo vào buổi chiều

 

Những giấc ngủ ngắn thường chỉ kéo dài khoảng 10 – 15 phút giúp cơ thể và não bộ được nghỉ ngơi và hoạt động lại có hiệu quả hơn. Nhiều người đã tập thói quen làm một giấc ngủ ngắn vào giữa trưa và họ nhận thấy rằng cơ thể họ đã làm việc mạnh mẽ hơn sau những giấc ngủ ngắn đó, vậy thì tại sao bạn lại không thử?

 

- Đừng coi thường sức khỏe của mình

Muốn có năng suất lao động cao, điều đầu tiên mình khuyên là hãy nhớ giữ gìn sức khoẻ, siêng năng vận động thân thể ngoài trời và tránh thức khuya quá sức.

 

- Giao tiếp và chơi các trò chơi lành mạnh

 

Thời buổi hiện nay chúng ta phụ thuộc nhiều vào máy tính nên hầu như lúc rảnh hay bận rộn bạn đều ở bên máy tính, bận thì làm việc mà rảnh thì dạo lướt Facebook, chat chit, xem phim,…Tại sao lại không thử tắt máy tính đi và tìm các trò chơi khác để tiêu khiển tốt cho sức khoẻ và trí não hơn như đánh tenis, đá banh bàn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng xua tan những cơn stress đang hiện diện trong đầu nhanh chóng.

 

Nếu bạn không có điều kiện để tham gia các trò chơi dó thì cách dễ dàng hơn đó là hãy giao tiếp với người khác như tán gẫu với bạn bè và người thân chẳng hạn, bạn sẽ được lợi rất nhiều đấy.

 

- Lên kế hoạch công việc một cách hợp lý

Kỹ năng quản lý công việc tốt cũng giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn khi giải quyết một lượng lớn công việc hàng ngày. Nếu bạn chưa có thói quen sắp xếp công việc thì chắc chắn khi vào bàn làm việc vào mỗi buổi sáng, đó là cơn ác mộng dành cho bạn. Do đó, hãy dành ra một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày và liệt kê ra xem những công việc nào bạn cần giải quyết, sau đó lọc ra các công việc quan trọng mà hoàn thành trước rồi cứ thế mà làm.

 

- Hoạt động ngoài trời giúp bạn thư thái tinh thần

 

Nếu có thời gian rảnh rỗi, hãy tập thói quen đi hoặc chạy bộ mỗi ngày, chỉ cần 15 phút như vậy thôi là bạn sẽ có tràn trề năng lượng làm việc cho ngày mới.

 

- Giấc ngủ là điều quan trọng

 

Thức khuya là một thói quen của đại đa số của chúng ta hiện nay, điều này thật nguy hiểm khi nó trở thành một thói quen lâu năm. Cơ thể mỗi người luôn phải được ngủ đủ 8 tiếng để các bộ phận trong cơ thể được nghĩ ngơi và nạp năng lượng sau một ngày lao động vất vả, nhất là bộ não của chúng ta. Việc không ngủ đủ giấc sẽ có những tác hại rất lớn đến hệ thần kinh như dễ bị trầm cảm, giảm sút trí nhớ và quan trọng nhất là rất dễ bị stress nên sẽ gây ra làm việc không đủ năng suất hoặc không cảm thấy hưng phấn khi làm việc.

 

Nếu bạn muốn sống có trách nhiệm với bản thân mình hơn, điều đầu tiên là hãy tập thói quen ngủ đúng giấc và ngủ đủ giấc để tránh xảy ra những căn bệnh tiềm ẩn khi thức khuya cũng như bắt đầu một ngày làm việc mới tốt hơn.

Với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái cho ngày làm việc mới đầy năng lượng. giúp bạn có thể tiến xa hơn cho vị trí công việc của mình.

Theo: menly


Bình luận

Powered by Facebook Comments