Bạn đã biết những thói quen tốt giúp bạn làm việc hiệu quả

Trong cuộc sống hay trong công việc chúng ta đều có nhưng thói quen giúp chúng ta đạt được thành công cho mình Vậy bạn đã thực hiện những thói quen nào sau để giúp công việc của bạn hiệu quả hơn giúp các nhà lãnh đạo, các CCO - giám đốc kinh doanh hài lòng về kết quả làm việc của bạn

thoi-quen-lam-viec-hieu-qua-18-5-16

- Gắn bó với quy trình, không phải mục tiêu

Một quá trình nỗ lực liên tục mới dẫn bạn đến mục tiêu và bạn có rất nhiều khả năng để đạt được mục tiêu đó. Tập trung vào những gì bạn sẽ làm được, không phải vào những gì bạn mơ ước.

-  Làm khó chính mình

Đây là một kỹ thuật tâm lý khá hiệu quả: khi một thứ gì đó quá khó để làm, bạn sẽ làm điều đó ít lại, hoặc không làm. Hãy cố gắng tìm cho mình môt nút thắt tháo gỡ sự khó khăn đó.
-  Đững lãng phí quá nhiều thời gian cho 1 công việc duy nhất

Thời gian là điều quý giá nhất và khi 1 công việc quá khó khăn bạn không nên dồn hết vào nó mà lãng quên những công việc khác.

- Tối ưu hóa nhiệm vụ quan trọng nhất

Tất cả chúng ta đều có những nhiệm vụ quan trọng đem đến sự khác biệt lớn cho công việc. Hãy chọn ra hai hoặc ba nhiệm vụ đóng góp nhiều nhất cho sự thành công của bạn. Chẳng hạn, những việc gì giúp bạn kiếm tiền nhiều nhất? Sau đó loại bỏ tất cả các nhiệm vụ linh tinh khác để tập trung cho những việc này.

- Phân chia thời gian làm việc nhà

Đừng xem việc nhà là công việc. Nó là hoạt động thiết yếu cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Việc nhà cũng là một cách thư giãn hiệu quả cho đầu óc của bạn. Bằng cách này, bạn vẫn sẽ duy trì được năng suất hoạt động ngay cả khi đầu óc đang mệt mỏi.

-  Ngừng đúng lúc

Lời khuyên từ Ernest Hemingway: “Cách tốt nhất là luôn luôn dừng lại khi bạn đang làm việc tốt và biết rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nếu bạn làm điều này mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ bị mắc kẹt”.
Lời khuyên quý giá của nhà văn nổi tiếng này áp dụng cho tất cả các loại công việc. Đừng làm việc đến kiệt sức hay ép bản thân tập trung đến mụ mị. Thể chất và tinh thần của bạn sẽ không phục hồi kịp cho ngày làm việc hôm sau.

-  Bắt đầu từ những việc nhỏ

Khởi đầu từ những việc nhỏ sẽ dần đến thành công cho những việc lớn hơn.

 

-  Nghỉ giữa giờ

5-10 phút nghỉ giữa giờ sẽ giúp bạn “sạc” lại năng lượng. Hãy nhớ lịch học ngày xưa, sau mỗi tiết học bạn đều được nghỉ ngơi một chút trước khi vào tiết học tiếp theo. Đây là một phương pháp quản lý thời gian hiệu quả và khoa học mà bạn nên áp dụng vào công việc. Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau 45 hoặc 60 phút làm việc. 

- Lên kế hoạch cho những lúc rảnh

Thời gian rảnh không tự xuất hiện. Bạn cần lên kế hoạch cho nó. Bạn có thể rảnh rỗi vào thời điểm nào, nên làm gì, với ai. Cụ thế hóa những việc nhỏ này giúp bạn không bị cuốn và công việc hay những việc mà bạn không thích làm, hoặc tệ hơn là rảnh rỗi mà không tận hưởng được gì cả. Bạn càng hạnh phúc vui vẻ thì làm việc càng có hiệu quả.

-  Dành thời gian cho những người mà bạn yêu mến

Đừng vì công việc mà bỏ qua những người thân yêu hay yêu mến bạn. Hãy dành thời gian cho họ và bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi ở bên họ.

-  Dùng đầu để nghĩ, không phải để nhớ

Đừng trói buộc tâm trí bạn với việc phải nhớ một danh sách dài những việc cần làm. Hãy viết ra mọi thứ và sau đó tập trung vào việc suy nghĩ làm thế nào để sắp xếp mọi thứ khoa học hơn, đối xử với mọi người tử tế hơn, làm việc hiệu quả hơn. 

-  Để ý đến sức khỏe

Uống nhiều nước, thể dục thể thao là những việc cực kỳ đơn giản nhưng lại giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể. Ngủ sớm, dậy sớm, hạn chế thuốc lá, bia rượu, nước ngọt, thức ăn nhanh là những việc tiếp theo bạn có thể làm để tỉnh táo và khỏe mạnh hơn.

 - Đừng tiếc nuối

Ngay cả siêu nhân cũng không thể thực hiện mọi thứ một cách hoàn hảo. Sai lầm và khiếm khuyết là phần tất yếu của cuộc sống và công việc. Vì vậy, thay vì mất thì giờ chìm đắm trong cảm giác tiếc nuối và tội lỗi, thì bạn nên tập trung năng lượng và sự tỉnh táo để rút kinh nghiệm từ những việc đã qua và chuẩn bị cho những nhiệm vụ kế tiếp.

-  Tiếp sức bằng những thành công nhỏ

Thay đổi lúc nào cũng khó khăn. Thói quen cũng không dễ hình thành. Nếu bạn muốn học một kỹ năng mới, đừng kỳ vọng mình ngay lập tức sẽ đạt “đẳng cấp thế giới”.
Mục tiêu càng lớn, đường đến càng dài. Hãy bắt đầu từ những mục tiêu vừa phải, kiên trì theo đuổi nó. Khi bạn đạt được những cột mốc thành công nhất định, bạn sẽ có cơ hội nhìn lại, đánh giá lại những gì mình đã làm và mục tiêu của bạn sẽ trở thành hiện thực một ngày không xa.

Bạn đã thực hiện những điều trên để giúp cho công việc của mình hay chưa. Nếu chưa bạn có thể áp dụng chúng cho cuộc sống của bạn để mang lại hiệu quả cho cuộc sống cũng như công việc của bạn.

 

 


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]