Những bài học kinh điển mà CEO cần biết

CEO Những bài học kinh điển mà CEO cần biết - CEO giám đốc điều hànhNhững bài học kinh điển mà CEO cần biếtLà một CEO không phải là đã thành công. Không ít người ngộ nhận về khả năng thực sự của mình để rồi ngã sấp mặt khi đứng ở vị trí “đầu sóng ngọn gió” chèo lái doanh nghiệp. Vì vậy, đừng bao giờ vội vàng nếu bạn chưa thực sự thấu hiểu những bài học dưới đây. Những bài học kinh điển mà CEO cần biết

Những bài học kinh điển mà CEO cần biết

Sản phẩm của bạn là thương hiệu của bạn, chứ không phải bạn.

Bí quyết để tiếp thị tốt là có một sản phẩm “chết người” mà khách hàng cần với mức giá đúng. Bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình và bản thân suốt ngày, nhưng nếu không thể có một sản phẩm tuyệt vời khiến mọi người muốn mua thì chẳng còn việc gì có ý nghĩa.

Nếu bạn không thể bán tầm nhìn của mình, không ai sẽ mua nó.

Tất cả chúng ta đều nói về tầm quan trọng của tầm nhìn, nhưng bạn phải có khả năng bán nó cho các khách hàng tiềm năng, nhân viên và các nhà đầu tư. Nếu các cổ đông của bạn không mua nó, thì chẳng ai khác sẽ làm như vậy. Nếu bạn thấy bản thân mình bán ý tưởng của mình trong các giấc mơ, thì bạn đã đi đúng hướng.

Bạn luôn phải có đủ tiền trong ngân hàng.

Lý do đầu tiên dẫn đến thất bại của các doanh nghiệp nhỏ là họ cạn tiền mặt. Có lúc bạn có thể tự lực cánh sinh nuôi công ty, nhưng các thị trường ngày nay đang siêu cạnh tranh nên mọi việc khó khăn hơn trước nhiều. Tôi cũng không phải là người tin vào Kickstarter (một website huy động vốn từ đám đông). Nếu bạn không thể bán ý tưởng của bạn cho ít nhất là một đến hai nhà đầu tư, có lẽ là bạn chưa sẵn sàng cho lúc quan trọng nhất.

Bạn phải tập trung làm một việc tốt hơn bất cứ ai.

Mọi người biết họ cần khác biệt nhưng chỉ ít người có thể hiểu ý nghĩa thực sự của điều đó. Điều đó có nghĩa là hướng tới đối tượng khách hàng mà công ty bạn và chỉ có công ty bạn mới có thể phục vụ tốt hơn bất cứ ai. Khi bạn đã tìm ra nó là gì, hãy tập trung làm việc đó và chỉ việc đó.

Kinh doanh nghĩa là bạn phải hiểu được khách hàng của mình.

Kinh doanh không phải là xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, mạng lưới hoặc lượng người theo bạn trên Twitter, cũng không phải là các trang blog hoặc những thứ bạn đăng trên LinkedIn hoặc Facebook. Kinh doanh gắn liền với cuộc sống con người. Nó liên quan tới các mối quan hệ. Nếu bạn muốn kinh doanh trong thế giới thực, bạn phải kết nối và xây dựng các mối quan hệ với những người thực trong thế giới thực.

Là một người đứng đầu doanh nghiệp bạn phải biết những việc bạn đang làm.

Ngày nay chỉ có đam mê thôi thì không đủ. Dù bạn quyết định làm gì, nếu bạn không có ý tưởng gì về những việc bạn đang làm, bạn sẽ thất bại và thất bại đau đớn. Sớm hay muộn bạn sẽ phải đưa ra những quyết định thông minh, điều đó có nghĩa là bạn có đủ kinh nghiệm và năng lực để biết bước đi nào là thông minh, bước đi nào không. Nếu chỉ nghĩ rằng mình thông minh thì không đủ. Mọi người đều nghĩ rằng họ thông minh.

Bạn phải tuyển, tạo động lực và giữ người tài.

Đây là phần khó nhất của việc điều hành một doanh nghiệp. Tôi đã biết rất nhiều CEO thực sự của các tập đoàn không thể tuyển đúng người và duy trì động lực cho họ. Đó cũng là cạm bẫy khá phổ biến của các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp khởi sự.

Nếu bạn nghĩ rằng điều hành một doanh nghiệp cũng giống như ngã một cú trời giáng, thì cứ nghĩ như vậy. Nhưng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ thấy mọi thứ khác đi khi ngã sấp mặt vài lần. Hãy thử thách bản thân và xử lý mọi thứ trước đã. Đừng vội vàng tự cho mình là người thành công mà hãy phấn đấu để thành công của mình ngày càng được nâng cao.

Bài học kinh điển mà CEO cần biết - Theo: hoc lam giau


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]