7 bước giúp nhà quản lý ra quyết định nhanh và chính xác hơn

7 bước giúp nhà quản lý ra quyết định nhanh và chính xác hơn

Theo Erik Larson - Nhà sáng lập, CEO của Công ty Cloverpop chuyên cung cấp công cụ điện toán đám mây hỗ trợ việc ra quyết định, trong kinh doanh, hành động "thiết lập mục tiêu" là cách thể hiện mong muốn của doanh nghiệp, còn "đưa ra quyết định" mới là thứ hướng đến hành động thực sự. Vậy bạn có muốn biết bí quyết đó là gì hay không hãy đọc và tìm hiểu cùng Học viện doanh nhân GED nhé!

Và tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu 7 bước giúp nhà quản lý ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn, được Erik Larson giới thiệu trên trang Harvard Business Review:

7-buoc-giup-nha-quan-ly-ra-quyet-dinh-nhanh-va-chinh-xac

-  Viết ra những mục tiêu quan trọng mà quyết định của nó ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Việc tập trung vào những điều quan trọng sẽ giúp bạn tránh được cái bẫy hợp lý hóa những lý do khiến bạn đưa ra quyết định đó.

 

- Liệt kê giải pháp thay thế cho quyết định hiện tại mà bạn có thể xử. Bước này đòi hỏi một chút cố gắng và sáng tạo nhưng bù lại, chúng sẽ giúp bạn có cơ hội đánh giá quyết định hiện tại kỹ càng hơn và chuẩn bị sẵn phương án dự phòng sau này.

 

- Tìm hiểu kỹ lưỡng và ghi ra những thông tin quan trọng mà bạn đang thiếu. Chúng ta thường mạo hiểm bỏ qua những điều chúng ta không biết vì bị phân tâm bởi những thứ chúng ta biết, đặc biệt trong tình trạng dồi dào thông tin như hiện nay.

 

- Viết ra những tác động của quyết định dự kiến sẽ ảnh hưởng đến công ty trong vòng một năm tới. Việc lên danh sách các kết quả này sẽ giúp bạn xác định các tình huống có thể xảy ra cho công ty từ đó chuẩn bị biện pháp ứng phó phù hợp.

 

-  Hãy cùng nhân viên nghiên cứ và tham gia vào quá trình ra quyết. Việc lắng nghe quan điểm từ nhân viên sẽ làm tăng lòng trung thành của nhân viên đối với doanh nghiệp.

 

-  Ghi ra những quyết định bạn từng đưa ra trước kia, cũng như giải thích lý do vì sao và làm thế nào mọi người lại đồng ý hỗ trợ những quyết định đó. Hành động này giúp bạn đánh giá được tính khả thi của quyết định và có cơ sở đo lường tính hiệu quả của chúng sau này.

 

-  Lên lịch theo dõi hiệu quả của quyết định này từ 1-2 tháng. Thực tế, mọi người thường quên đi giai đoạn quan trọng này, đặc biệt khi đó là cơ hội để họ sửa sai, hoặc rút kinh nghiệm nếu đó là một quyết định tồi.

 

Cuối cùng, điều quan trọng để dẫn đến thành công là bạn phải thực hiện chúng một cách nghiêm túc nếu muốn kết quả kinh doanh của công ty ngày một đi . Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào khóa học kỹ năng quản lý và ra quyết định cho CEO trong khóa học giám đốc điều hành hay cho các CFO trong khóa học giám đốc tài chính để ra quyết định chính xác tại Học viện doanh nhân GED.


Bình luận

Powered by Facebook Comments