10 Nguyên tắc vàng cho Social Media

10 Nguyên tắc vàng cho Social Media

10 Nguyên tắc vàng cho Social Media

1. Nguyên tắc tập trung

Chuyên về một lĩnh vực sẽ luôn tốt hơn nếu bạn ôm đồm quá nhiều thứ. Một sự tập trung cao độ cho chiến lược nội dung và Social Media để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn rất nhiều so với một chiến lược đầu tư rộng lớn cho tất cả mọi thứ và cho tất cả mọi loại khách hàng.

2. Nguyên tắc lắng nghe

Muốn thành công với Social Media và Content Marketing đòi hỏi lăng nghe nhiều hơn và bạn nói. Đọc các nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn tham gia khi online và tham gia vào những cuộc thảo luận đó để có thể hiểu ra được rằng điều gì là quan trọng với họ, điều gì họ đang quan tâm. Chỉ khi hiểu được điều này bạn mới có thể tạo ra được nội dung và châm ngòi cho các cuộc tranh luận mang lại gía trị cho họ chứ không phải làm phiền hay xáo trộn cuộc sống của họ.

3. Nguyên tắc chất lượng

Chắc chắn một điều là chất lượng hơn hẳn số lượng. Một điều bạn dễ nhận thấy rằng với 1.000 người đọc, chia sẻ và nói về những nội dung của bạn thì có giá trị hoưn so với 10.000 người kết nối với bạn và sau đó biến mất sau lần gặp đầu tiên.

4. Nguyên tắc kiên nhẫn

Social Media và Content Marketing thành công không phải là chuyện sớm muộn hay ngày một ngày hai. Trong khi kết quả mà chúng ta đạt được rất khó nắm bắt nhưng lại phải làm cho cấp trên của bạn thấy rằng nó đang đi đúng hướng, do đó đôi khi bạn cần phải cam kết lâu dài mới có được kết quả.

5. Nguyên tắc kết hợp

Nếu bạn phát hành những nội dung chất lương và làm việc cật lực để tạo ra sự quan tâm của độc giả là những người theo dõi bạn, họ sẽ chia sẻ với bạn bè cả mình trên các mạng xã hội lớn như Facebook, LinkedInn, Twitter, blog riêng của họ. Những chia sẻ và thảo luận này sẽ giúp cho bạn ghi điểm với công cụ tìm kiếm Google và khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn hơn, tăng thêm cơ hội bán hàng.

6. Nguyên tắc ảnh hưởng

Hãy dành thời gian tìm kiếm trực tuyến có ảnh hưởng trong thị trường của bạn có chất lượng và khán giả có thể sẽ quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn. Kết nối với những người làm việc và xây dựng mối quan hệ với họ. Nếu bạn bạn nhận ra rằng họ chính là những người đọc hoạt động tích cực, thường xuyên đưa ra các nhận định, thông tin thú vị hoặc là người khá có uy tín trong lĩnh vực bạn đang tham gia thì nội dung của bạn có thể được họ chia sẻ với những người theo dõi họ, đây là một tiềm năng mà bạn cần khai thác.

7. Nguyên tác giá trị

Nếu bạn dành tất cả thời gian trên mạng xã hội để quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn thì chắc chắn chẳng ai thèm nghe khi mà bây giờ trên mạng xã hội tràn ngập quảng cáo. Bạn cần phải thêm vào những giá trị trong những cuộc trò chuyện, giảm bớt các yếu tố bán hàng đi thay vào đó là hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời và phát triển các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tiếp đối với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Theo thời gian, những người này sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị truyền miệng của doanh nghiệp bạn.

8. Nguyên tắc công nhận

Bạn sẽ không thể qua bỏ một ai đó đang cố gắng giao tiếp với bạn và trên xã hội trực tuyến cũng như vậy. Xây dựng mối quan hệ la một trong những phần rất quan trọng để chiến lược Social Media Marketing thành công, vì vậy hãy hồi âm khi họ đã đặt bất kì câu hỏi nào cho bạn.

9. Nguyên tắc tương hỗ

Bạn không thể mong đợi những người khác chia sẻ nội dung của bạn hoặc nói về bạn nếu như bạn không làm điều tương tự như vậy đối với họ. Do đó, hãy dành một phần thời gian của bạn vào việc đọc, thảo luận và chia sẻ nội dung của người khác, biết đâu bạn còn học hỏi thêm được điều gì đó, hãy biết cho đi để được nhận lại.

10. Nguyên tắc tiếp cận

Đừng tạo ra nội dung rồi sau đó lại biến mất. Bạn đã có số lượng độc giả nhất định điều đó có nghĩa là bạn cần phải luôn luôn có nội dung mới và tham gia vào các cuộc thảo luận thường xuyên. Những người đang theo dõi bạn có thể là những con người hay thay đổi và họ sẽ không ngần ngại thay đôỉ lựa chọn để thay thế bạn nếu như thấy bạn không xuất hiện trong vài tuần hoặc vài tháng.

Theo: wikipedia


Bình luận

Powered by Facebook Comments