Khóa học Nghiệp vụ Thư ký và quản trị văn phòng

Học viện doanh nhân GED giới thiệu khóa học Khóa học Nghiệp vụ Thư ký và quản trị văn phòng

Khóa học Nghiệp vụ Thư ký và quản trị văn phòng

ĐỐI TƯỢNG
- Cán bộ, chuyên viên phòng hành chính quản trị, văn phòng, văn thư;
- Trợ lý, thư ký lãnh đạo các phòng ban và các bạn sinh viên mong muốn có cơ hội làm việc trong ngành này.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình trang bị cho học viện những kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ thư ký, quản trị văn phòng cũng như những kinh nghiệm thực tế về hoạt động thư ký và quản trị văn phòng để trở thành một người thư ký, cán bộ văn phòng và chuyên viên văn phòng chuyên nghiệp.

MỤC TIÊU HỌC TẬP

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể:

Nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết của một thư ký văn phòng chuyên nghiệp: công tác văn thư lưu trữ, lập kế hoạch, tổ chức sắp xếp thời gian, công việc cho lãnh đạo…

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

* Bài thuyết trình ngắn của giảng viên
* Bài tập cá nhân
* Đóng vai
* Thảo luận nhóm
* Nghiên cứu tình huống thực tế

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Chuyên đề 1: Khái quát về văn phòng và nghiệp vụ thư ký chuyên nghiệp

* Chức năng của văn phòng
* Quyền hạn, trách nhiêm và nhiệm vụ của người thư ký văn phòng

Chuyên đề 2: Những kỹ năng cần thiết của một người thư ký chuyên nghiệp

* Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính và trả lời thư tín

- Các nguyên tắc khi soạn thạo văn bản;

- Thực hành soạn thảo một số văn bản hành chính thông dụng (Quyết định; Báo cáo; Biên bản; Tờ trình; Công văn…);

- Một số lưu ý khi nhận thư và trả lời thư tín (thư tay và thư điện tử).

* Kỹ năng thuyết trình
* Kỹ năng sử dụng các thiết bị văn phòng: điện thoại, máy photo, máy fax, máy scan…
* Kỹ năng tổ chức hôi nghị, hội thảo
* Kỹ năng tổ chức các chuyến đi công tác cho Lãnh đạo

Chuyên đề 3: Nghiệp vụ giải quyết và quản lý văn bản

* Những vấn đề cơ bản của công tác phân loại, giải quyết và quản lý văn bản
* Nghiệp vụ Lưu trữ văn bản trong các cơ quan, doanh nghiệp

Chuyên đề 4: Các nghi thức tiếp khách và giao tiếp chuyên nghiệp

* Nghi thức xã giao nơi công sở

- Trang phục trong giao tiếp

- Cách đón tiếp và đưa tiễn khách

* Kiểm tra khả năng tiếp nhận và vận dụng của học viên

GIÁO VIÊN: Giảng viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn- ĐHQGHN là những giảng viên có nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy và kinh nghiệm thực tế trong ngành: PGS.TS Vũ Thị Phụng- Chủ nhiệm Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng-Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- Đại học Quốc gia Hà Nội.


[fbcomments url="" width="600" count="off" num="6" countmsg="wonderful comments!"]